
-
Phát động Giải báo chí toàn quốc về “tam nông” lần thứ 3 năm 2025
-
Sự cố điện trên tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được khắc phục sau 1 giờ
-
Vinmec lọt Top 5 nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam
-
Sách giáo khoa điện tử miễn phí - cam kết vì cộng đồng của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
-
TP.HCM muốn chuyển 80% xe máy công nghệ sang xe điện trong vòng 2 năm -
Hà Nội đẩy nhanh thu hoạch lúa xuân, chuẩn bị cho vụ mùa mới
Sáng 23/5, tại Trung tâm Sáng tạo Hà Nội (Bảo tàng Hà Nội), buổi họp báo giới thiệu ấn phẩm TREND 26+ – Xu hướng nội thất kiến trúc Việt Nam 2026 - 2030 đã diễn ra với sự góp mặt của đông đảo chuyên gia đầu ngành. Đây là sự kiện mang dấu ấn tiên phong, khép lại hành trình 12 tháng khảo cứu, phân tích và tổng hợp từ 45 chuyên gia, trong đó có 13 chuyên gia quốc tế đến từ 7 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương.
![]() |
Cận cảnh ấn phẩm TREND 26+ - Xu hướng nội thất kiến trúc Việt Nam 2026 - 2030. |
TREND 26+ dày 552 trang, phát hành 5.000 bản, được chủ trì biên soạn bởi Hội Nội thất Việt Nam với sự đồng hành của 3 thương hiệu dẫn đầu ngành vật liệu nội thất: Viglacera, Gỗ Minh Long và Khóa Huy Hoàng. Dự kiến ra mắt chính thức vào ngày 6/6/2025, ấn phẩm không chỉ đưa ra 31 xu hướng lớn của giai đoạn 2026 - 2030 mà còn xác lập một phương pháp tiếp cận mới trong nghiên cứu và định hình phong cách sống Việt.
TREND 26+ không đơn thuần là tập hợp các mô tả trào lưu đang thịnh hành. Ấn phẩm đi sâu vào phân tích các yếu tố tác động đến kiến trúc - nội thất, từ biến động xã hội, thay đổi hành vi tiêu dùng đến khủng hoảng bản sắc và nỗ lực phục hồi văn hóa. Từ đó, ba nhóm xu hướng lớn đã được hình thành: Bền vững và xanh hóa; Cá nhân hóa và nhân bản; Tích hợp công nghệ.
Phát biểu tại buổi họp báo, KTS Lê Trương, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam nhấn mạnh: “Xu hướng không phải là thứ tự nhiên sinh ra, nó là kết quả của quá trình quan sát, chọn lọc và kiến tạo có chủ đích. Với thiết kế, xu hướng không chỉ là cái mới, mà phải phản ánh được bản sắc, nhu cầu xã hội và tinh thần của thời đại.”
Theo ông, TREND 26+ là công cụ để thúc đẩy tư duy thiết kế “có định hướng”, giúp ngành nội thất Việt Nam dần rũ bỏ tâm thế “theo sau” để bắt đầu hành trình định hình tương lai.
![]() |
KTS Hoàng Thúc Hào, Phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam phát biểu tại họp báo. |
Đồng tình với quan điểm đó, KTS Hoàng Thúc Hào, Phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho rằng, chúng ta đang thiếu một nền tảng dữ liệu đủ sâu và tin cậy để dự báo xu hướng dài hạn. TREND 26+ chính là bước đầu tiên trong hành trình đó, một bản đồ được vẽ bởi những người trong cuộc, dành cho chính chúng ta.
Dưới góc độ doanh nghiệp, ông Quách Hữu Thuận, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera chia sẻ: “Là doanh nghiệp trong lĩnh vực vật liệu nội thất, chúng tôi nhận thấy một nhu cầu rất lớn từ cộng đồng sáng tạo, thiết kế, sản xuất và cả người tiêu dùng: đó là nhu cầu về một công cụ tổng hợp, phân tích, dự báo xu hướng một cách khoa học, đồng thời đủ linh hoạt để ứng dụng vào thực tiễn Việt Nam.”
Ngoài chuyên môn, ấn phẩm TREND 26+ còn là điểm kết nối các chủ thể trong hệ sinh thái nội thất, từ nhà thiết kế, nhà sản xuất đến nhà phát triển dự án và khách hàng cuối. Sự đồng hành của doanh nghiệp với giới chuyên môn trong một dự án như TREND 26+ được đánh giá là dấu hiệu tích cực cho quá trình chuyển đổi mô hình phát triển ngành.
![]() |
Các đại biểu chia sẻ thông tin về ấn phẩm “Trend 26+”. |
Từ điểm nhìn của các chuyên gia và doanh nghiệp, TREND 26+ không chỉ là sản phẩm của hôm nay mà còn là lời mời gọi hợp tác cho một tương lai thiết kế Việt đầy bản sắc. Trong bối cảnh toàn cầu đang đi sâu vào xu hướng địa phương hóa (glocalization), việc phát triển các xu hướng thiết kế dựa trên văn hóa bản địa nhưng vẫn đủ sức lan tỏa ra thế giới là hướng đi tất yếu.
Sự ra đời của TREND 26+ cho thấy ngành nội thất Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, từ chỗ tiếp nhận cảm hứng bên ngoài sang chủ động định hình ngôn ngữ thiết kế riêng. Đó không còn là hành trình vay mượn, mà là quá trình khai phá bản sắc, đặt nền tảng cho một hệ sinh thái thiết kế có chiều sâu và bản lĩnh văn hóa.
“Chúng ta có một nền tảng văn hóa phong phú, có những nhà thiết kế trẻ tài năng và nhạy bén với thời cuộc. Đã đến lúc người Việt tự tin khởi xướng xu hướng thay vì chạy theo.” ông Quách Hữu Thuận nhấn mạnh.
TREND 26+ được bảo trợ chuyên môn bởi Hội Nội thất Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, với sự đồng hành của nhiều thương hiệu tiên phong trong ngành vật liệu và thiết kế. Ấn phẩm cũng quy tụ mạng lưới chuyên gia quốc tế từ Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Indonesia, Philippines... – tạo nên một hệ sinh thái sáng tạo kết nối Việt Nam với khu vực và thế giới.

-
TREND 26+: Bản đồ xu hướng thiết kế nội thất Việt Nam thời kỳ 2026 - 2030 -
TP.HCM muốn chuyển 80% xe máy công nghệ sang xe điện trong vòng 2 năm -
Hà Nội đẩy nhanh thu hoạch lúa xuân, chuẩn bị cho vụ mùa mới -
VinFuture 2025: Nhận 1.705 đề cử toàn cầu - tăng 12 lần số đối tác đề cử sau 5 mùa giải -
Hà Nội giao hơn 16.000 m2 đất tại Sơn Tây để làm bến vượt sông -
Hà Nội giao 6.603 m2 đất tại huyện Phúc Thọ để xây trường mầm non -
Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2025 tại khu vực miền Trung
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số