
-
Petrovietnam vào cuộc đua năng lượng mới
-
Hà Nội ban hành Kế hoạch bảo vệ môi trường hướng tới phát triển xanh và bền vững
-
“Khởi nghiệp xanh 2025” tìm kiếm sức bật từ sáng tạo và bền vững
-
Điện khí hóa giao thông để giải quyết ô nhiễm không khí
-
Vietnam Airlines sẽ tiên phong định hình chuẩn mực mới cho Loyalty Marketing -
Tìm định nghĩa về "điện mặt trời nông nghiệp" qua dự án Agri-PV
Kế hoạch nêu rõ, trong năm 2022, việc hợp tác giữa thành phố Hà Nội với các địa phương trong nước gồm 15 nội dung: Xúc tiến đầu tư; thương mại; du lịch; nông nghiệp, hỗ trợ tiêu thụ nông sản phẩm; văn hóa, thể thao; giáo dục và đào tạo; y tế; thông tin và truyền thông; nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; xây dựng, quản lý đô thị; bảo vệ môi trường; công nghệ thông tin và chuyển đổi số; giao thông vận tải; hỗ trợ việc làm, bảo đảm an sinh xã hội giữa các địa phương; tư pháp, xây dựng đánh giá chính sách phục vụ Luật Thủ đô (sửa đổi).
Đáng chú ý, Hà Nội và các địa phương trong nước sẽ đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Theo đó, Hà Nội sẽ tiếp tục trao đổi kinh nghiệm quản lý nhà nước về triển khai chương trình chuyển đổi số cấp tỉnh, bao gồm nội dung: Xây dựng, phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số, thành phố thông minh và phát triển công nghiệp công nghệ thông tin, khu công nghệ thông tin tập trung; xây dựng các quy chế, quy định, hướng dẫn về ứng dụng công nghệ thông tin.
Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước cũng sẽ định hướng thu hút đầu tư tập trung vào lĩnh vực thế mạnh của từng địa phương, tránh dàn trải, chồng chéo. Tuyên truyền, quảng bá về môi trường, chính sách, tiềm năng, cơ hội đầu tư của các địa phương, danh mục dự án thu hút đầu tư. Tạo điều kiện liên kết sản xuất, phát triển giữa các doanh nghiệp của các địa phương.
Phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề, tọa đàm về xúc tiến đầu tư nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của các địa phương gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, đồng thời thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài vào địa phương… Cùng với đó, Hà Nội và các địa phương trong cả nước sẽ tham gia các Festival nông sản, sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 tại các huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Ba Vì; Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022 (2 kỳ hội chợ); Lễ hội Mùa trái chín năm 2022.
Thành phố sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn hợp tác xúc tiến nông nghiệp thành phố Hà Nội tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung, miền Nam; tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, thông tin tuyên truyền; Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp trong vùng đồng bằng sông Hồng với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022; Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2022; tham gia các đợt tổ chức Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước…
Trong năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, thực hiện chương trình hợp tác phát triển, thành phố Hà Nội và các địa phương trong nước đã triển khai 7 nội dung đem lại hiệu quả, thiết thực. Trong đó, Hà Nội đã hỗ trợ 144 tỷ đồng kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 cho các tỉnh, thành phố trong nước; hỗ trợ các tỉnh, thành phố kết nối tiêu thụ trên 300.000 tấn sản phẩm hàng hóa. Hà Nội cũng đã phối hợp với các tỉnh, thành phố tư vấn việc làm cho 2.818 lượt người, phỏng vấn 1.979 người và có 803 lao động được tuyển dụng vào làm việc trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh.
-
Tìm định nghĩa về "điện mặt trời nông nghiệp" qua dự án Agri-PV -
Hành trình nhìn về một tương lai xanh -
Ô nhiễm không khí cướp đi 13 tỷ USD mỗi năm -
Đội ngũ kinh doanh Chubb Life - 20 năm lan tỏa yêu thương -
Thủy sản duy trì đà tăng trưởng, quyết gỡ “thẻ vàng” IUU và đáp ứng MMPA -
Hút dòng vốn tỷ USD tăng trưởng tín dụng xanh, toàn diện ở Việt Nam -
Hà Nội mở rộng vùng sản xuất an toàn hướng tới nông nghiệp bền vững
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam