Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Triển lãm ảnh “Đồng bằng sông Cửu Long - Khát vọng phát triển”
Trúc Giang - 21/06/2022 19:09
 
Triển lãm ảnh “Đồng bằng sông Cửu Long - Khát vọng phát triển” trưng bày hơn 120 tác phẩm nghệ thuật giới thiệu, tôn vinh vẻ đẹp của vùng đất và con người khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh ĐBSCL

Sáng ngày 21/6, tại TP. Cần Thơ, trong khuôn khổ Hội nghị công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Triển lãm ảnh “Đồng bằng sông Cửu Long - Khát vọng phát triển”.

Triển lãm trưng bày hơn 120 tác phẩm nghệ thuật, được tuyển chọn từ các cuộc thi ảnh và của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, giới thiệu tôn vinh vẻ đẹp của vùng đất và con người khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), khắc họa những nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần với những giá trị đậm đà bản sắc dân tộc của đồng bào trong Vùng.

Bằng các tác phẩm thuộc mọi thể loại nhiếp ảnh: phong cảnh, chân dung, sinh hoạt đời thường… triển lãm là một bức tranh toàn diện và nhiều sắc màu khắc họa vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người vùng ĐBSCL. Thông qua các tác phẩm nghệ thuật này người xem sẽ có những góc nhìn đa chiều về con người và vùng quê sông nước đậm chất Nam Bộ với những gam màu tươi sáng của cuộc sống đang từng ngày đổi mới và phát triển.

Thủ tướng Phạm Minh Chính xem triển lãm ảnh ĐBSCL

ĐBSCL là "Vùng cực Nam - Thành đồng của Tổ quốc", cửa ngõ phía Tây Nam của quốc gia, bao gồm 13 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Là một trong những đồng bằng lớn nhất, phì nhiêu ở Đông Nam Á và thế giới, vùng sản xuất và xuất khẩu lương thực, thực phẩm, thủy hải sản và trái cây lớn nhất của cả nước.

Đặc biệt, đây là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hoá và cách mạng, hào hùng và rất vẻ vang, là địa bàn sinh sống, gắn bó đoàn kết lâu đời của cộng đồng các dân tộc với những nét văn hoá đặc sắc vùng sông nước độc đáo. Là vùng đất quan trọng đối với Nam Bộ và cả nước trong phát triển kinh tế, hợp tác đầu tư và giao thương với các nước trong khu vực và quốc tế.

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm Quy hoạch vùng ĐBSCL

Trong thời gian qua, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, sự vào cuộc tích cực của các địa phương, sự hỗ trợ của các đối tác phát triển, ĐBSCL đã có bước phát triển nhanh, đạt được nhiều thành tựu mang tính đột phá của các địa phương trong khu vực với mục tiêu đưa ĐBSCL phát triển theo hướng hiện đại.

Triển lãm trưng bày các hình ảnh về sản xuất nông nghiệp; tiềm năng trong phát triển của Vùng trong phát triển công nghiệp như: điện khí, điện gió, điện mặt trời, sản xuất hàng xuất khẩu, công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm; khu công nghiệp; bảo tồn và phát huy những di sản văn hóa; các địa điểm du lịch danh lam thắng cảnh, chăm sóc y tế, giáo dục, an sinh xã hội, thiết chế văn hóa, bảo vệ biển đảo, kết nối giao thông của vùng, bao gồm đường cao tốc, hệ thống đường dọc, đường ngang, đường thuỷ, cảng, sân bay...

Đặc biệt, Triển lãm cũng đã giới thiệu bản đồ quy hoạch ĐBSCL đã được Chính phủ phê duyệt....

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư