
-
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm
-
“Nốt trầm” xuất khẩu gạo trong quý đầu năm 2025
-
Xuất khẩu đến ngày 15/4 đạt gần 120 tỷ USD
-
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định
-
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt -
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM
Triển lãm Food&Hotel sẽ đem tới cho các khách sạn, nhà hàng những dịch vụ cao cấp bắt kịp xu thế phát triển ngành khách sạn quốc tế. |
Theo ban tổ chức, sau 8 năm tổ chức tại TP.HCM với tên gọi Triển lãm Food & Hotel Việt Nam, ban tổ chức quyết định tổ chức triển lãm này tại Hà Nội.
Bà Lê Mai Khanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Khách sạn Việt Nam cho biết, ngành du lịch Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc với con số 11,6 triệu lượt khách, duy trì tốc độ tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm 2017. Tương ứng với tốc độ tăng trưởng du lịch là tốc độ gia tăng các khách sạn trên cả nước. Tính đến nay, số khách sạn, nhà hàng ăn uống đã đạt con số 26.800 với 532.000 phòng, tăng bình quân 10%/năm.
Theo bà Khanh, một lý do khác khiến ban tổ chức quyết định dịch chuyển địa điểm tổ chức triển lãm Food & Hotel ra Hà Nội là số khách sạn phía Bắc hiện đang chiếm 45% tổng số khách sạn, đó là chưa kể các khách sạn, nhà hàng khu vực Bắc Trung bộ cũng có thể tới triển lãm này tìm cơ hội tiếp cận các dịch vụ chất lượng tại triển lãm.
Bà Khanh cũng khẳng định, sau triển lãm này, ban tổ chức có dự định sẽ tổ chức thường niên, luân phiên triển lãm này tại 2 thành phố Hà Nội và TP. HCM thay vì tổ chức 2 năm/lần tại TP. HCM như trước kia.
Bà Khanh cũng khẳng định, triển lãm Food & Hotel Hanoi sẽ mang tới cho doanh nghiệp cơ hội xúc tiến thương mại tìm kiếm, mở rộng thị trường, tăng khả năng hợp tác đầu tư góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới sự phát triển bền vững ngành dịch vụ ẩm thực và du lịch.
Dự kiến, triển lãm sẽ quy tụ hơn 150 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với 6 nhóm gian hàng quốc tế đến từ nhiều nước và vùng lãnh thổ có nền dịch vụ phát triển như Đài Loan, Nga, Mỹ, Tây Ban Nha, Singapore….
Những doanh nghiệp tham gia triển lãm này chủ yếu là những đơn vị cung cấp các sản phẩm phục vụ khách sạn, nhà hàng như rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); thịt gia cầm và hải sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); đồ uống; trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm và thực phẩm chế biến.
Cùng với ngành hàng thực phẩm, triển lãm cũng trưng bày các trang thiết bị chuyên ngành từ trang trí nội thất, bộ đồ ăn và phụ kiện, dịch vụ buồng, thiết bị lạnh, hệ thống kho, thiết bị giặt ủi, thiết bị làm bánh, máy pha café….
Trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra một số cuộc thi hấp dẫn như “Cuộc thi đầu bếp tài năng Hanoi 2018” dành riêng cho các đầu bếp chuyên nghiệp hay work shop Food & Hotel Hanoi Barista chuyên về kỹ năng pha cà phê và các diễn đàn chuyên ngành do Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (VHA) chủ trì.

-
Xuất khẩu rau quả giảm do thị trường Trung Quốc giảm nhập sầu riêng -
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định -
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt -
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM -
Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu mặt hàng cá rô phi -
Giá xăng giảm tiếp, về dưới 19.000 đồng/lít -
SASCO vận hành sớm phòng chờ thương gia tại Nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất
-
Chính thức ra mắt Economy City - Thành phố kinh tế thịnh vượng phía đông Hà Nội
-
“Khúc ca khải hoàn” mừng 50 năm thống nhất nước nhà
-
Vượng khí sinh tài, đón lộc cùng gia chủ tại The Vista Residence
-
3 lực đẩy từ phát triển công nghiệp đưa bất động sản Phổ Yên cất cánh
-
Vietfood & Beverage - Propack 2025: Định hình tương lai ngành F&B - Kết nối toàn cầu
-
Hệ sinh thái tiện ích đa tầng - chìa khóa nâng tầm bất động sản thương mại