Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa lần đầu được tổ chức tại Việt Nam
Thế Hải - 22/03/2017 10:38
 
Những thương hiệu sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam và quốc tế, cùng các nhà cung cấp bao bì, sản phẩm hỗ trợ… sẽ xuất hiện tại Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa - Vietnam Dairy 2017 sắp diễn ra tại Hà Nội.

Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) sẽ phối hợp Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) tổ chức “Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa - Vietnam Dairy 2017” từ 31/05 - 03/06/2017 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Vietnam Dairy 2017là triển lãm quốc tế chuyên ngành về sữa và sản phẩm sữa có quy mô lớn, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, với hàng trăm gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

VIETNAM DAIRY 2017 là triển lãm quốc tế chuyên ngành về sữa và sản phẩm sữa có quy mô lớn, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, với hàng trăm gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Vietnam Dairy 2017 là triển lãm quốc tế chuyên ngành về sữa và sản phẩm sữa có quy mô lớn, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, với hàng trăm gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Sản phẩm trưng bày chính tại triển lãm gồm sữa và sản phẩm sữa, nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ, dây chuyền chế biến và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi dùng cho bò sữa; hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; công nghệ xử lý môi trường…

PGS. TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết, với quy mô cùng các thương hiệu lớn quy tụ tại sự kiện chuyên ngành về sữa lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, triển lãm sẽ là nơi giới thiệu những tiến bộ, thành tựu mới của ngành Sữa Việt Nam và quốc tế, tạo cơ hội để doanh nghiệp ngành Sữa tiếp xúc, tìm hiểu xu hướng cũng như thói quen tiêu dùng với quy mô khảo sát lớn, từ đó định hướng cho sản xuất kinh doanh.

“Vietnam Dairy 2017 sẽ thực hiện tốt vai trò là cầu nối, giúp các doanh nghiệp tăng cường quan hệ trao đổi thương mại, khoa học kỹ thuật với các đối tác trong và ngoài nước. Triển lãm góp phần hiện thực hóa mong muốn của Hiệp hội Sữa Việt Nam là tạo ra sân chơi thường xuyên dành cho khối doanh nghiệp ngành Sữa mà Việt Nam đóng vai trò chủ nhà”, theo TS Trần Quang Trung.

Trong khuôn khổ triển lãm Ban tổ chức tổ chức Hội thảo tọa đàm chuyên đề, nhiều hoạt động phong phú bổ ích, nơi trải nghiệm từ khâu con giống nguyên liệu đến sản phẩm giúp cho người tiêu dùng cập nhât kiến thức, kỹ năng sử dụng sữa và sản phẩm sữa, lựa chọn những sản phẩm sữa tốt nhất.

Theo Hiệp hội Sữa Việt Nam, thời gian qua, thị trường sữa Việt có những bước phát triển vượt bậc, năm sau luôn cao hơn năm trước. Bình quân, tăng trưởng vào khoảng 17% mỗi năm  trong giai đoạn 2011-2015.

Tăng trưởng của ngành sữa Việt Nam trong những năm tới được dự báo tiếp tục tăng trưởng 9%/năm và đạt mức 27 – 28 lít sữa/người/năm vào năm 2020.

Năm 2016, tổng doanh thu toàn ngành ước đạt trên 95.000 tỷ đồng. Trong đó, riêng Vinamilk, doanh nghiệp lớn nhất ngành sữa đạt 42.600 tỷ đồng, tương đương 2 tỷ USD.

Hai mảng chính quyết định sự tăng trưởng của toàn ngành sữa trong nước và cũng là 2 mặt hàng quan trọng nhất là sữa nước và sữa bột.

Riêng tổng giá trị trường của 2 mảng này đã chiếm gần 3/4 giá trị thị trường. Trong đó sữa tươi đạt sản lượng trên 1 tỷ lít, còn sữa bột có sản lượng 97,3 nghìn tấn, tăng 19,5%.

Dự báo trong những năm tới ngành sữa Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 9% và đạt mức 27-28 lít sữa/người mỗi năm vào năm 2020, tăng gần gấp rưỡi so với hiện tại.

Vinamilk 21 năm liền giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
Mới đây, tại TP HCM, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017. Trong số 592 doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư