Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Triều Tiên đề nghị tổ chức đàm phán cấp cao liên Triều
Việt Nga - 15/05/2018 14:04
 
Triều Tiên vừa đề nghị Hàn Quốc tổ chức một hội nghị cấp cao giữa hai miền vào ngày 16/5 tại Bàn Môn Điếm.
Bàn Môn Điếm – nơi chia cắt hai miền Triều Tiên
Bàn Môn Điếm – nơi chia cắt hai miền Triều Tiên

Một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đề nghị Hàn Quốc tổ chức một hội nghị cấp cao giữa hai miền vào ngày 16/5 tại Bàn Môn Điếm và hai bên đã đàm phán về những nội dung cụ thể cho hội nghị này.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc thông tin, Triều Tiên sẽ cử một phái đoàn gồm 29 thành viên, dẫn đầu là Chủ tịch Ủy ban Thống nhất trong hòa bình của nước này.

“Hai bên dự kiến thảo luận những biện pháp cần thực hiện theo các thỏa thuận đã đạt được trong Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lịch sử đã diễn ra trong tháng 4 vừa qua”, Yonhap viết.

Hai nước gần đây đã tạo được những bước đột phá trong quan hệ liên Triều, bắt đầu từ Olympic Mùa Đông 2018, dẫn đến Hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4. Trong sự kiện lịch sử này, hai bên đã ký một tuyên bố chung về việc thực hiện các biện pháp nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và thực hiện các chương trình đoàn tụ cho các gia đình bị ly tán giữa hai miền.

Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trao đổi về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Bắc Triều Tiên
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa trao đổi với người đồng cấp Hàn Quốc và Nhật Bản về cuộc gặp sắp tới của ông với lãnh đạo Bắc Triều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư