Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Trình Quốc hội miễn nhiệm 3 trong 4 Phó chủ tịch Quốc hội
Nguyễn Lê - 31/03/2021 09:49
 
Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ không có trong danh sách kiện toàn tại kỳ họp 11, vì nhân sự dự kiến thay ông chưa phải là đại biểu Quốc hội
.
Từ trái sang phải là các Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Tòng Thị Phóng, Uông Chu Lưu.

Sáng 31/3, sau khi Quốc hội đương nhiệm có Chủ tịch mới, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình Quốc hội miễn nhiệm một số Phó chủ tịch Quốc hội.

Ba trong số 4 Phó chủ tịch Quốc hội được trình miễn nhiệm gồm Phó chủ tịch Thường trực Tòng Thị Phóng, Phó chủ tịch Phùng Quốc Hiển, Phó chủ tịch Uông Chu Lưu.

Cả ba vị này đều không tham gia Ban chấp hành Trung ương khoá XIII.

Cũng không tiếp tục tham gia Ban chấp hành Trung ương khoá này, song Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ không có trong danh sách kiện toàn tại kỳ họp 11, vì nhân sự dự kiến thay ông chưa phải là đại biểu Quốc hội.

Kết quả kiểm phiếu miễn nhiệm các vị nói trên sẽ được công bố chiều 31/3.

Trong số các vị được miễn nhiệm, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng (sinh năm 1954) là người tham gia Quốc hội lâu nhất, liên tục các khoá X, XI, XII, XIII, XIV.

Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu (sinh năm 1955) cũng đã có 4 khoá liền tham gia Quốc hội, từ khoá XI đến khoá XIV.

Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển sinh năm 1958, tham gia Quốc hội từ khoá XII đến nay. Trước khi làm Phó chủ tịch Quốc hội, ông là Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội.

Quốc hội chuẩn bị kiện toàn 25 chức danh lãnh đạo nhà nước
Tổng thư ký Quốc hội xác nhận, tại kỳ họp thứ 11 Quốc hội khoá XIV, lần đầu tiên Quốc hội sẽ bầu một đương kim Thủ tướng Chính phủ làm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư