
-
Vietnam Airlines khởi công 2 dự án lớn tại Sân bay Long Thành, vốn 1.800 tỷ đồng
-
Đầu tư hơn 1.423 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Hồng Tiến
-
Tìm được nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng -
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
Trong văn bản gửi UBND TP.HCM, Tập đoàn Trung Nam đề xuất Thành phố cho phép doanh nghiệp thực hiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4 theo theo hình thức Hợp đồng BT được quy định tại Luật số 57/2024/QH15 ban hành ngày 29/11/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) và Luật Đấu thầu.
Tập đoàn Trung Nam cho rằng, việc đầu tư cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4, theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) tạo điều kiện cho TP.HCM huy động nguồn lực tư nhân để phát triển các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm và giảm áp lực cho ngân sách Thành phố khi không phải góp vốn nếu triển khai theo hình thức BT.
![]() |
Phối cảnh cầu Cần Giờ nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ. |
Nhà đầu tư cam kết sẽ huy động nguồn lực tối ưu để triển khai 2 dự án hiệu quả, đảm bảo chất lượng và trình hồ sơ ngay khi được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương nhằm rút ngắn tiến độ.
Có một điểm thuận lợi là, trước đây, Liên danh Trung Nam Group - Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ đã nghiên cứu lập đề xuất Dự án đầu tư cầu Cần Giờ và đã bàn giao hồ sơ nghiên cứu để Sở Giao thông - Vận tải hoàn thiện báo cáo trình Hội đồng thẩm định TP.HCM ngày 1/12/2023.
Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Dự án cầu Cần Giờ nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ dài 7,3 km, rộng 6 làn xe, tổng mức đầu tư 11.087 tỷ đồng.
Sở Giao thông - Vận tải đề xuất đầu tư theo hình thức PPP hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
Tại dự án này, vốn ngân sách TP.HCM tham gia 49,6%, (tương đương 5.246 tỷ đồng) còn lại 50,3% do nhà đầu tư huy động.
Còn dự án Cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 7 và TP.Thủ Đức dài hơn 2 km với 6 làn xe. Cây cầu này sẽ được xây dựng theo hướng mở với nhịp chính có thể mở ra giúp tàu thuyền dễ dàng qua lại.
Tổng mức đầu tư cầu Thủ Thiêm 4 là 6.030 tỷ đồng, đầu tư theo hình thức PPP hợp đồng BOT, trong đó vốn ngân sách sẽ tham gia 2.826 tỷ đồng (tương đương gần 50% tổng mức đầu tư).

-
Hà Nội: 5 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký gấp 2,6 lần cùng kỳ năm 2024 -
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025 -
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng -
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng -
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng -
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 47.000 m² đất ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An