Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Trung Nguyên đạt chứng chỉ an toàn thực phẩm quốc tế
Thanh Tân - 28/06/2013 18:22
 
  Ngày 28/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên cho biết, hệ thống quản lý an toàn thực phẩm của các nhà máy Trung Nguyên đã chính thức đạt được chứng nhận FSSC 22000.
TIN LIÊN QUAN

FSSC 22000 là chương trình chứng nhận cho hệ thống an toàn thực phẩm được xây dựng hoàn chỉnh bởi tổ chức phi lợi nhuận hoạt động độc lập dựa trên nền các tiêu chuẩn chứng nhận hiện có, như ISO 22000 và ISO/TS 22002-1/PAS 220.

Chương trình này có sự đóng góp của rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực an toàn thực phẩm từ tất cả các khâu trong chuỗi cung ứng thực phẩm.

Mô hình Nhà máy của Trung Nguyên tại Bình Dương

FSSC 22000 thời gian gần đây được xem như chương trình chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm đằng cấp quốc tế và được tất cả các tổ chức quốc tế công nhận.

FSSC 22000 được hỗ trợ bởi hiệp hội thực phẩm và thức uống của Anh (CIAA) và được thừa nhận bởi tổ chức an toàn thực phẩm chủ động toàn cầu GFSI (global food safety initiative).

FSSC 22000 là giấy thông hành để tham gia vào chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn toàn cầu. Sân chơi này có rất nhiều tên tuổi lớn như: COCA-COLA, NESTLE, KRAFT FOOD, TETRA PAK, UNILEVER… tham gia.

Trước đó, trong tháng 6/2013, Intertek Vietnam Ltd đã tiến hành đánh giá và chứng nhận hệ thống quản lý An toàn thực phẩm tại các nhà máy trong Tập Đoàn Trung Nguyên.

Cụ thể, trong ngày 18/6 Intertek Vietnam Ltd đã đánh giá tại Nhà máy Café G7 Hòa Tan ở Dĩ An Bình Dương. Tiếp sau đó vào 21/6 Intertek đã đánh giá chất lượng tại Nhà máy cà phê Trung Nguyên Buôn Ma Thuột và Nhà máy cà phê Trung Nguyên Mỹ Phước II Bình Dương.

Được biết, kế hoạch trong những năm tới đây của Trung Nguyên là tập trung chinh phục thị trường Mỹ, đồng thời phủ rộng sản phẩm của Trung Nguyên tại tất cả các hệ thống siêu thị khắp các thành phố trên thế giới; do đó chứng chỉ của FSSC 22000 được xem là “giấy thông hành” cần thiết để Trung Nguyên vươn rộng và mạnh mẽ ra toàn cầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư