Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Trung Quốc thông qua luật đầu tư nước ngoài
Minh Hải - 15/03/2019 14:15
 
Ngày 15/3, tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 2, Hội nghị Chính trị hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (Quốc hội Trung Quốc) khóa XIII đã thông qua Dự thảo Luật đầu tư nước ngoài.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và các đồng chí Lãnh đạo Đảng và nhà nước tham dự phiên họp bế mạc kỳ họp thứ 2, Quốc Hội Trung Quốc khóa XIII. Nguồn ảnh: CRI
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và các đồng chí Lãnh đạo Đảng và nhà nước tham dự phiên họp bế mạc kỳ họp thứ 2, Quốc Hội Trung Quốc khóa XIII. Nguồn ảnh: CRI

Theo Tân Hoa Xã, đa số áp đảo các đại biểu có mặt đã bỏ phiếu ủng hộ dự luật quan trọng này.

Dự thảo Luật đầu tư nước ngoài nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được xây dựng gồm những quy định thống nhất về cách tiếp cận, thúc đẩy, bảo vệ và quản lý trong đầu tư nước ngoài.

Theo đánh  giá, đây là một đạo luật mới và cơ bản cho lĩnh vực đầu tư nước ngoài của Trung Quốc.

Đạo luật này nhằm cải thiện sự minh bạch của các chính sách đầu tư nước ngoài và đảm bảo các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cạnh tranh trên một sân chơi bình đẳng.

Cũng tại kỳ họp này, các đại biểu  Quốc hội Trung Quốc khóa XIII đã biểu quyết thông qua một số dự thảo nghị quyết quan trọng của Trung Quốc như Dự thảo Nghị quyết Báo cáo Công tác Chính phủ; Nghị quyết về tình hình thực thi Kế hoạch phát triển xã hội và kinh tế quốc dân năm 2018 cũng như Dự thảo Nghị quyết về Kế hoạch phát triển xã hội và kinh tế quốc dân năm 2019; Nghị quyết về tình hình thực hiện Ngân sách Trung ương và địa phương 2018 cũng như Nghị quyết về Dự toán Ngân sách Trung ương và địa phương 2019; Nghị quyết Báo cáo công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; thông qua Nghị quyết về Báo cáo công tác của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao; Nghị quyết về Báo cáo công tác của Tòa án Nhân dân Tối cao.

Trước đó, Citibank và Morgan Stanley đã đưa ra dự báo, một dòng vốn đầu tư nước ngoài khổng lồ trị giá tới 200 tỷ USD sẽ chảy vào thị trường vốn Trung Quốc trong năm 2019.

Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 6,25 triệu USD sau 2 tháng đầu năm
Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 2 tháng đầu năm 2019, các nước nhận đầu tư của Việt Nam bao gồm Mỹ, Singapore, Phần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư