Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Trung tướng Võ Văn Tuấn: Cuối tháng 7 Bộ trưởng Phùng Quang Thanh sẽ về nước
Hoàng Thùy (VnExpress) - 20/07/2015 13:49
 
Trung tướng Võ Văn Tuấn bác thông tin sai lệch về sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh trong bản tin của hãng DPA (Đức). Theo bản tin này, Bộ trưởng Thanh đã qua đời sau thời gian điều trị tại một bệnh viện ở Pháp.
TIN LIÊN QUAN
Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đang ổn định, dự kiến cuối tháng sẽ trở về nước.
dai-tuong-phung-quang-thanh-8985-1437365

Đại tướng Phùng Quang Thanh. Ảnh: AFP.

Trao đổi với VnExpress sáng 20/7, Trung tướng Võ Văn Tuấn bác thông tin sai lệch về sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh trong bản tin của hãng DPA (Đức). Theo bản tin này, Bộ trưởng Thanh đã qua đời sau thời gian điều trị tại một bệnh viện ở Pháp.

Tướng Tuấn cho biết, chiều hôm qua (19/7), ông vừa trò chuyện với Bộ trưởng Phùng Quang Thanh qua điện thoại. Sức khỏe của Bộ trưởng tiến triển tốt và dự kiến cuối tháng sẽ về nước.

Trong số báo ra sáng nay, báo Quân đội Nhân dân cũng đăng tải lời chúc mừng của Bộ trưởng Quốc phòng gửi hai đơn vị thuộc quân chủng Phòng không - Không quân và Hải quân nhân ngày truyền thống.

Trước đó, trao đổi với VnExpress ngày 2/7, GS Phạm Gia Khải, thành viên Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương, cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đang ở Pháp kiểm tra sức khỏe. 

"Hồi kháng chiến, ông Thanh bị dập phổi trong một vụ tai nạn ôtô. Gần đây, kiểm tra sức khoẻ thấy phổi xơ hoá. Các bác sĩ đã kiểm tra kỹ, soi chiếu, sinh thiết, nhưng chưa phát hiện vấn đề gì. Ông Thanh sang Pháp để kiểm tra kỹ hơn xem có phải là ung thư không", ông Khải nói.

Chuyên gia này cho rằng kỹ thuật sinh thiết của Pháp có nhiều ưu việt. Trong trường hợp bị kết luận ung thư phổi thì với công nghệ, kỹ thuật hoá trị, xạ trị, sức khỏe của ông Thanh "cũng không quá lo".

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư