
-
Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Tọa đàm “R&D & Chuyển đổi số trong nông nghiệp: Tạo giá trị gia tăng cao”
-
Tập đoàn Viettel và tỉnh Gia Lai hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030
-
"Cơ hội một lần trong đời" cho Việt Nam trong thị trường 65 tỷ USD
-
TP.HCM đặt mục tiêu đến ngày 1/10/2025 chỉ tiếp nhận hồ sơ trên môi trường điện tử
-
Hàng Việt trên không gian số: Cần định danh thương hiệu để bứt phá -
“Mưa đỏ” chiếm sóng, giai điệu yêu nước “lên ngôi” trên không gian số
Chương trình do Chi cục Chất lượng nông sản và Phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bình Thuận) phối hợp cùng TikTok Shop Việt Nam tổ chức, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất nâng cao năng lực thương mại điện tử, đẩy mạnh chuyển đổi số và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Chợ phiên OCOP không chỉ là kênh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao kỹ năng thương mại điện tử. |
Phiên chợ diễn ra trong 3 ngày, mang đến không gian giao lưu, trải nghiệm các giải pháp thương mại điện tử toàn diện dành cho các chủ thể OCOP và doanh nghiệp địa phương. Đây cũng là dịp để quảng bá du lịch, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, góp phần nâng cao giá trị nông sản và phát triển bền vững kinh tế vùng.
Ngay từ ngày khai mạc, các doanh nghiệp, thanh niên khởi nghiệp và chủ thể OCOP đã có cơ hội gặp gỡ, trao đổi với các nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trên TikTok. Các nhà sáng tạo đã chia sẻ kinh nghiệm quảng bá sản phẩm trên nền tảng số, giúp các chủ thể nâng cao kỹ năng tiếp cận thị trường trực tuyến.
Các nhà sáng tạo nội dung còn trực tiếp tham quan, trải nghiệm các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tiêu biểu và vườn thanh long, làng nghề nước mắm truyền thống tại Bình Thuận. Tại Cơ sở hộ kinh doanh Minh Huyền, họ được tìm hiểu quy trình nuôi yến và chế biến sản phẩm yến tinh chế đạt chuẩn OCOP 3 sao. Tại Hợp tác xã htThanh Long Sạch Hòa Lệ, đoàn trải nghiệm thu hoạch và chế biến thanh long, đồng thời tham quan nhà thùng nước mắm Thuận Hưng – đơn vị sản xuất nước mắm truyền thống nổi tiếng của vùng biển Phan Thiết.
Phiên livestream chính diễn ra trên nền tảng TikTok đã thu hút hơn 6 triệu lượt tiếp cận và hơn 300.000 người xem trực tiếp. Hơn 30 sản phẩm đặc sản từ 12 chủ thể OCOP, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất được giới thiệu, bán ra gần 400 đơn hàng ngay trong phiên.
Các sản phẩm nổi bật gồm nước mắm Phan Thiết của các thương hiệu Bà Hai, Thuận Hưng, Hương Trung và gần 300kg gạo ST25 Đức Lan huyện Tánh Linh được bán hết chỉ trong 30 phút. Ông Nguyễn Anh Đức, đại diện Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Đức Bình, chia sẻ niềm vui khi lần đầu tham gia livestream đã nhận được sự ủng hộ lớn từ khách hàng, giúp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Chợ phiên OCOP Bình Thuận không chỉ là kênh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao kỹ năng thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển bền vững và tăng cường liên kết giữa nông nghiệp, du lịch và kinh tế số.
Đây là hướng đi thiết thực, góp phần nâng tầm giá trị nông sản, quảng bá văn hóa địa phương và mở rộng thị trường trong thời đại chuyển đổi số, mang lại lợi ích kinh tế thiết thực cho cộng đồng./.
-
TP.HCM đặt mục tiêu đến ngày 1/10/2025 chỉ tiếp nhận hồ sơ trên môi trường điện tử -
Hàng Việt trên không gian số: Cần định danh thương hiệu để bứt phá -
“Mưa đỏ” chiếm sóng, giai điệu yêu nước “lên ngôi” trên không gian số -
Đà Nẵng “chạy đà” cho cuộc đua thị trường tài sản số -
TP.HCM trở thành cứ điểm hút vốn công nghệ cao -
Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số là con đường Traphaco phải đi -
Hiệp hội Quản trị Blockchain Hàn Quốc và Đà Nẵng hợp tác phát triển hệ sinh thái blockchain
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM