Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 07 năm 2024,
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn xét kết hợp, cao nhất 28,16 điểm
Hưng Anh - 24/07/2024 08:11
 
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa công bố điểm chuẩn theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024 kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ (phương thức 3). Cao nhất là 2 ngành Kinh doanh quốc tế và Thương mại điện tử lấy 28,16 điểm.

Thuộc trường “top”, ĐH Kinh tế Quốc dân là ngôi trường mà nhiều thí sinh mơ ước, đặc biệt với các em học khối Khoa học tự nhiên.

Theo phương thức 3 xét tuyển là điểm chuẩn kết hợp IELTS và điểm thi tốt nghiệp của nhà trường lấy từ 24,5 đến 28,16. Trong đó cao nhất là ngành Kinh doanh quốc tế và Thương mại điện tử lấy 28,16 điểm.

Phương thức này áp dụng với nhóm học sinh dùng IELTS (hoặc tương đương), thay cho điểm thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh.

Điểm xét tuyển là điểm chứng chỉ sau khi quy đổi, cộng với điểm thi tốt nghiệp môn Toán và một môn khác trong tổ hợp, tối đa là 30.

Công thức tính điểm xét tuyển (ĐXT) theo thang 30 như sau:

ĐXT = Điểm quy đổi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế + tổng điểm 2 môn xét tuyển + điểm ưu tiên (nếu có).

Cách quy đổi điểm chứng chỉ Tiếng anh sang điểm môn Tiếng anh của ĐH Kinh tế quốc dân

Các ngành lấy từ 27 điểm trở lên có Ngôn ngữ Anh (27), Kinh tế quốc tế (27,9), Kinh tế đầu tư (27,25), Quan hệ công chúng (27,75), Quản trị kinh doanh (27,34), Marketing (27,9), Kinh doanh thương mại (27,73)...

Một số ngành lấy từ 25 điểm có Kinh tế nông nghiệp, Quản lý tài nguyên và môi trường, Kinh tế tài nguyên thiên nhiên...

Có duy nhất 1 ngành lấy dưới 25 điểm là Quản lý công và chính sách E-PMP) với 24,5 điểm.

Chi tiết điểm chuẩn 66 ngành/chương trình của Trường Đại học Kinh tế quốc dân năm 2024 theo phương thức 3:

Điểm chuẩn vào các ngành của trường ĐH Kinh tế quốc dân
Luôn đứng ở hàng "top" các trường lấy điểm cao ở các năm
Điểm chuẩn vào 66 ngành của trường

Cùng ngày, nhà trường cũng thông báo điểm sàn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp là 22, tăng 2 điểm so với mức dự kiến được công bố trong đề án.

Năm nay, trường tuyển 6.200 sinh viên. Ba phương thức tuyển sinh là xét tuyển thẳng (chiếm 2% tổng chỉ tiêu), xét điểm thi tốt nghiệp (18%) và xét tuyển kết hợp theo đề án riêng (80%).

Trong đó, điểm chuẩn theo đề án riêng cho hai nhóm thí sinh có chứng chỉ quốc tế hoặc dùng điểm thi đánh giá năng lực, đã được công bố đầu tháng 7.

Theo thông báo, năm 2025 ĐH Kinh tế Quốc dân giữ ổn định ba phương thức tuyển sinh này, nhưng tỷ lệ xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT chỉ còn 15%, giảm 3% so với năm nay. Phần này sẽ được chuyển sang xét tuyển kết hợp (tổng 83%).

Các trường Đại học phía Nam công bố điểm sàn xét tuyển
Cùng với các trường đại học phía Bắc, nhiều trường tại khu vực phía Nam như: ĐH Kinh tế TP.HCM; Trường ĐH Tôn Đức Thắng; Trường ĐH Nguyễn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư