Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Trường Đại học Y Dược Thái Bình khai giảng năm học mới
Mạnh Tùng - 28/10/2020 19:34
 
Năm học qua, trong bối cảnh phải đối phó với đại dịch Covid-19, Trường Đại học Y dược Thái Bình đã phấn đấu vượt lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

PGS.TS - Hiệu trưởng trường đại học y dược Thái Bình Hoàng Năng Trọng trao quà cho các thủ khoa khối A và khối B.
PGS.TS, Hiệu trưởng trường Đại học y dược Thái Bình Hoàng Năng Trọng trao quà cho các thủ khoa khối A và khối B.

PGS.TS nguyễn Duy Cường, Phó hiệu trưởng Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học mới, trường tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo, chuẩn bị tốt các điều kiện để năm học 2020-2021 chính thức áp dụng chương trình đôi mới đối với Y1, Y2 và Y3 ngành Y khoa.

Trường cũng đã xây dựng chuẩn đầu ra gắn với chuẩn năng lực bác sĩ đa khoa của Bộ Y tế; xây dựng khung chương trình đào tạo theo hướng tích hợp và ban hành Bộ tiêu chuẩn “Hoạt động chuyên môn chủ chốt" (Entrustable Professional Activities - EPA) gồm 15 tiêu chuẩn và 114 nhiêm vu/tiêu chí; cơ bản hoàn thành để cương chi tiết năm học, ngân hàng câu hỏi, bảng kiểm lượng giá thực hành, hướng dân tự học, tình huống lâm sàng ngành Y khoa từ năm thứ nhất đến năm thứ sáu.

Trong thời gian dịch Covid-19, Nhà trường đã triển khai giảng dạy trực tuyến trên hệ thống Microsoft Team để hoàn thành kế hoạch giảng dạy các học phần lý thuyết.

PGS.TS, Hiệu trưởng trường đại học Y dược Thái Bình Hoàng Năng Trọng trao học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc.
PGS.TS, Hiệu trưởng trường đại học Y dược Thái Bình Hoàng Năng Trọng trao học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc.

Song song với nhiệm vụ dạy và học, Trường thực hiện Dự án xây dựng Nhà thực hành tiền lâm sàng 7 tầng, dự án nhà thể chất đa năng tại khu B đường Ngô Quyền, Nhà Dinh dưỡng 2 tầng, Nhà Khoa Khám bệnh theo yêu cầu và công tác nâng cấp, cải tạo, sửa chữa các hạng mục của Nhà trường đang được triến khai thi công xây dựng an toàn, đúng tiến độ theo kế hoạch.

Cung ứng đầy đủ, tiết kiệm các trang thiết bị, các dụng cụ, hóa chất, hóa dược, thuốc và các loại mẫu vật thí nghiệm phục vụ làm việc, giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh. Tổ chức lớp tập huấn sử dụng trang thiết bị trong giảng dạy, nhất là phòng học thông minh đạt hiệu quả cao. Thư viện Trường tiếp tục triển khai xây dựng thư viện hiện đại phục vụ nhu cầu bạn đọc. Đã số hoá 133 tài liệu, tương đương 1.354 bài trích, tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước. 

Năm học mới 2020 – 2021, trường chào đón trên 900 sinh viên mới, trong đó có trên 60 sinh viên quốc tế đến từ các nước các nước CHDCND Lào, Vương quốc Campuchia và Cộng hòa Mozambique, lần đầu tiên có 1 sinh viên Hàn Quốc. Đặc biệt, trường chào đón sinh viên Ngô Văn Hiếu, người “ 10 năm cõng bạn đến trường” – một tấm gương đẹp của lòng nhân ái và đức hy sinh, những phẩm chất cần phải có của người cán bộ y tế  

Từ kết quả đã đạt được, năm học 2020-2021, Nhà trường tập trung thực hiện công tác tuyến sinh đủ chỉ tiêu, đúng quy chế và đảm bảo chất lượng đầu vào theo đề án tuyên sinh của Nhà trường đã xây dựng và tổ chức thị tuyển đối với hệ sau đại học. 

Tổ chức giảng dạy chương trình đào tạo theo hướng tích hợp, chính thức áp dụng đối mới toàn bộ chương trình đào tạo đối với Y1, Y2 và Y3 ngành Y khoa đảm bảo chất lượng và nhu cầu người học. Chuẩn bị các điều kiện phục vụ chương trình đào tạo đã được phê duyệt đồng thời chuẩn bị vận hành chương trình giảng dạy lâm sàng đối mới. Hoàn thiện chương trình đào tạo 6 năm ngành Y khoa (HPET). Rà soát, đôi mới chương trình đào tạo: chỉnh sửa tài liệu học tập, ngân hàng câu hỏi test, hướng dẫn tự học. 

Tiếp tục hoàn thiện đề án về cơ sở vật chất, nhân lực, cơ sở thực hành để mở ngành đào tạo bác sĩ răng hàm mặt. Chuẩn bị các điều kiện để thực hiện kiểm định khoảng 30% chương trình đào tạo hệ đại học và một số chương trình sau đại học. 

Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa Nhà trường với các cơ sở thực hành tạo điều kiện về cơ sở thực hành cho học viên, sinh viên. Mở rộng cơ sở thực hành trong và ngoài tinh. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, nhân lực cho Bệnh viện Trường để Bệnh viện ngày càng phát triển xứng tầm với bệnh viện của một trường đại học, trở thành cơ sở thực hành của học viên và sinh viên.

Thái Bình tuyên dương 50 thanh niên khởi nghiệp xuất sắc
Tỉnh Đoàn Thái Bình vừa phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tuyên dương thanh niên khởi nghiệp xuất sắc và phát động Cuộc thi “Ý tưởng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư