Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Trương Hoàng Hải, CEO Blacasa: Ứng dụng IoT, kết nối học viên với gia sư nhờ công nghệ
Phương Anh - 29/08/2018 09:09
 
Từng là học sinh giỏi cấp quốc gia, đoạt Huy chương Vàng Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc và học bổng Odon Vallet danh giá của Chương trình Gặp gỡ Việt Nam, Trương Hoàng Hải luôn mong muốn chung tay giải quyết các vấn đề cộng đồng và đã quyết định khởi nghiệp với lĩnh vực kết nối giáo dục.

Blacasa - ứng dụng gia sư công nghệ

Ra mắt vào tháng 3/2018, Dự án Gia sư công nghệ Blacasa của hai chàng trai 8x Trương Hoàng Hải và Nguyễn Tuấn Nam đã được cộng đồng đón nhận tích cực. Ứng dụng Blacasa hiện có khoảng 24.000 người dùng, hơn 2.000 lượt đăng ký gia sư, trong đó, hơn 1.300 gia sư đã được chọn lựa tham gia giảng dạy và 1.000 lớp học đã được kết nối.

Nói về ý tưởng khởi nghiệp với Blacasa, Trương Hoàng Hải cho biết, với mong muốn chung tay giải quyết các vấn đề cộng đồng, anh cùng người bạn, người cộng sự là Nguyễn Tuấn Nam - tiến sĩ công nghệ thông tin, đã chọn giáo dục - một trong những lĩnh vực đang rất được quan tâm hiện nay.

.
Trương Hoàng Hải, CEO Blacasa

Theo Hoàng Hải, giáo dục là gốc rễ của nhiều vấn đề và ngành giáo dục Việt Nam hiện đang gặp phải nhiều vấn đề cần chung tay giải quyết. Blacasa bắt đầu với kết nối giáo dục vì đây là lĩnh vực có thể nhanh chóng áp dụng những tiến bộ công nghệ thông tin. Kết nối gia sư là một phần của kết nối giáo dục.

Gia sư công nghệ Blacasa là dự án ứng dụng nền tảng Internet of Thing (IOT) để kết nối học viên và giáo viên/gia sư, qua đó tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí so với kết nối truyền thống. Đây là xu hướng đang diễn ra rất mạnh mẽ trên thế giới và gần đây bắt đầu dịch chuyển đến Việt Nam.

Nền tảng Blacasa là một hệ thống hai chiều, đưa ra công cụ kỹ thuật để người dạy và người học tự do kết nối, có thông tin minh bạch, chính xác về nhau.

Với Blacasa, những người giáo viên/gia sư sẽ được hoàn toàn chủ động về thời gian, chủ động lựa chọn môn dạy hay học viên. Hơn nữa, Blacasa sẽ giúp các bạn sinh viên muốn làm thêm công việc gia sư tránh được các hình thức lừa đảo liên quan đến các trung tâm gia sư trá hình hiện đang diễn ra khá phổ biến.

Về phía học viên, Blacasa sẽ giúp học viên tìm được gia sư ưng ý cho mình. Thông qua ứng dụng này, học viên và gia sư có thể thoải mái trao đổi về thời gian, hình thức học, học phí và cả những kiến thức cần đạt được. Những phụ huynh mong muốn tìm người dạy kèm tốt nhất cho con cũng dễ dàng lựa chọn gia sư ưng ý thông qua ứng dụng này.

Ngoài việc kết nối các đối tượng có nhu cầu học tập và giảng dạy với nhau, Blacasa còn có mô hình đấu giá lớp học, qua đó, học viên có thể tìm được gia sư với mức học phí hợp lý nhất.

Đấu giá lớp học là hình thức nhiều giáo viên cùng đề nghị dạy một lớp do học viên yêu cầu, mỗi người đưa ra một mức học phí; học viên có thể lựa chọn giáo viên dựa vào mức học phí, hồ sơ giáo viên, điểm đánh giá và các yếu tố khác.

“Có lẽ Blacasa là nơi có mô hình đấu giá lớp học đầu tiên trên thế giới. Đó là sự khác biệt Blacasa tạo ra và sự khác biệt đó mang lại lợi ích cho người dùng”, Trương Hoàng Hải, đồng sáng lập, kiêm CEO Công ty cổ phần Blacasa chia sẻ.

Mở rộng sản phẩm và hoàn thiện hệ sinh thái

Công ty cổ phần Blacasa được thành lập tháng 9/2017. Trương Hoàng Hải chia sẻ, anh may mắn có được đội ngũ cộng sự, nhân viên nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và giáo dục, nên việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm không gặp quá nhiều khó khăn. Vì vậy, chỉ sau nửa năm triển khai ý tưởng, tháng 3/2018, Công ty cổ phần Blacasa đã cho ra mắt sản phẩm đầu tiên là nền tảng kết nối gia sư Blacasa.

Tuy nhiên, khi đưa sản phẩm ra thực tế, đội ngũ Blacasa bắt đầu phải đối mặt với khá nhiều thách thức, mà một trong số đó là vấn đề niềm tin. Nhiều phụ huynh vẫn còn hoài nghi về trình độ và lịch sử quá trình giảng dạy của gia sư trên hệ thống.

Để giải quyết vấn đề này, CEO Blacasa cho biết, Blacasa đang sàng lọc gia sư thông qua xác nhận bằng cấp và chứng minh thư. Song để hoàn thiện hệ thống và nâng cao niềm tin của khách hàng, tới đây, Blacasa sẽ tiến hành các bước phỏng vấn và đào tạo để xác thực trình độ các gia sư đăng ký trên hệ thống.

Về các dự định trong thời gian tới, Trương Hoàng Hải chia sẻ, ngoài kết nối gia sư, hệ thống Blacasa có thể mở rộng để kết nối các trung tâm với người học, hay kết nối người học với nhau. Những thành viên sáng lập Blacasa cũng đang nhanh chóng mở rộng sản phẩm sang các mảng kết nối giáo dục khác.

 “Dựa trên nền tảng có sẵn, Blacasa sẽ có nhiều hướng phát triển và mở rộng”, Hoàng Hải tự tin nói.

Đồng hành cùng Trương Hoàng Hải trong quá trình xây dựng và phát triển Blacasa, Nguyễn Tuấn Nam kỳ vọng, Blacasa sẽ phát triển nhiều sản phẩm giáo dục khác để hoàn thiện hệ sinh thái, đó sẽ là những sản phẩm giúp lan tỏa tri thức và góp phần thúc đẩy giáo dục Việt Nam phát triển hơn.

Đôi nét về các Sáng lập viên Blacasa Việt Nam:

Trương Hoàng Hải: sinh năm 1987, là cựu học sinh chuyên Lý, Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa), học sinh giỏi cấp quốc gia, đoạt Huy chương Vàng Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc và học bổng Odon Vallet danh giá của Chương trình Gặp gỡ Việt Nam. Anh tốt nghiệp chuyên ngành Cơ sở hạ tầng giao thông từ Chương trình Đào tạo kỹ sư chất lượng cao tại Việt Nam (PFIEV), sau đó hoàn thành chương trình đào tạo thạc sĩ về Quản lý giao thông (CIMO) tại Trường Cầu đường quốc gia Paris (Cộng hòa Pháp).

Nguyễn Tuấn Nam: sinh năm 1988, từng tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Toán-Tin ứng dụng tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Anh nhận học bổng Erasmus Mundus học tiến sỹ tại trường đại học danh giá Heidelberg của CHLB Đức và đã bảo vệ thành công luận án tiến sỹ tại đây với thành tích loại giỏi.

Sẽ không để start-up Việt phải sang Singapore thành lập doanh nghiệp
“Sẽ không để start-up Việt phải sang Singapore thành lập doanh nghiệp”- giới khởi nghiệp Việt đang háo hức truyền nhau câu nói trên của Bộ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư