
-
Bình Định, Ninh Thuận khánh thành các dự án giao thông giúp kết nối liên vùng
-
Khai thác tuyến chính gần 30 km cao tốc Bến Lức - Long Thành từ ngày 28/4/2025
-
Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Bùng - Vạn Ninh, tổng mức đầu tư 9.361 tỷ đồng
-
Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng, tổng mức đầu tư 9.735 tỷ đồng
-
Khánh thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, tổng mức đầu tư 10.873 tỷ đồng -
Khởi công, khánh thành 80 dự án trên khắp cả nước với tổng số vốn 445.000 tỷ đồng
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Độc giả Ngô Bá Đức (tỉnh Nghệ An) đặt câu hỏi như sau: Khi mở hồ sơ đề xuất trong gói xây lắp hình thức chào hàng cạnh tranh, nhà thầu nộp thư bảo lãnh có nội dung không đúng theo mẫu 04a theo hồ sơ yêu cầu.
Trong thư bảo lãnh dự thầu của nhà thầu ghi nội dung như sau: Nhà thầu rút đơn dự thầu trong thời gian còn hiệu lực của hồ sơ dự thầu đã quy định trong hồ sơ mời thầu nhưng trong hồ sơ yêu cầu không có đơn dự thầu và hồ sơ yêu cầu chứ không phải mời thầu.
Tôi muốn hỏi, bảo lãnh ngân hàng như trên có hợp lệ không? Trong hồ sơ yêu cầu của chủ đầu tư yêu cầu kinh nghiệm thi công gói thầu tương tự là đường bê tông nhưng trong hồ sơ đề xuất nhà thầu lại đưa vào gói thầu hạ tầng kỹ thuật (xây dựng nền mặt đường, công trình trên tuyến và san nền) thì có hợp lệ không?
Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:
Khoản 1, Điều 15 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định việc đánh giá hồ sơ dự thầu phải căn cứ vào tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu và các yêu cầu khác trong hồ sơ mời thầu, căn cứ vào hồ sơ dự thầu đã nộp, các tài liệu giải thích, làm rõ hồ sơ dự thầu của nhà thầu để bảo đảm lựa chọn được nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm, có giải pháp khả thi để thực hiện gói thầu.
Theo hướng dẫn tại Mục 9.3 Chương I Mẫu hồ sơ yêu cầu chào hàng cạnh tranh xây lắp ban hành kèm theo Thông tư số 11/2015/TT-BKHĐT, bảo lãnh dự thầu được coi là không hợp lệ khi thuộc một trong các trường hợp sau đây: Có giá trị thấp hơn, thời gian hiệu lực ngắn hơn so với yêu cầu quy định tại Khoản 2 Mục này, không đúng tên bên mời thầu (đơn vị thụ hưởng), không phải là bản gốc và không có chữ ký hợp lệ hoặc có kèm theo điều kiện gây bất lợi cho bên mời thầu, chủ đầu tư.
Đối với trường hợp của ông Đức, việc đánh giá hồ sơ đề xuất phải tuân thủ theo quy định nêu trên và thuộc trách nhiệm của tổ chuyên gia, bên mời thầu.

-
Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Bùng - Vạn Ninh, tổng mức đầu tư 9.361 tỷ đồng
-
Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng, tổng mức đầu tư 9.735 tỷ đồng
-
Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, tổng mức đầu tư 7.644 tỷ đồng
-
Khánh thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, tổng mức đầu tư 10.873 tỷ đồng
-
Khởi công, khánh thành 80 dự án trên khắp cả nước với tổng số vốn 445.000 tỷ đồng -
Xây dựng Trung tâm thương mại AEON Hải Dương vốn đầu tư 1.180 tỷ đồng -
Khởi công xây dựng nút giao khác mức giữa đường vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long -
Khởi công Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Đồng Hới -
Duyệt nhà thầu làm cao tốc 8.400 tỷ đồng; Đề xuất 56.301 tỷ đồng làm metro Bình Dương - Suối Tiên -
Thông xe 21 km cao tốc Bến Lức - Long Thành nối miền Tây với cảng Hiệp Phước -
Danh sách đại dự án giao thông sẽ thông xe, hoàn thành đưa vào khai thác từ 19/4/2025
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu