Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trường hợp được phép đính chính hồ sơ dự thầu
Anh Ngọc - 13/05/2017 09:33
 
Việc đánh giá hồ sơ đề xuất được thực hiện theo quy định tại Điều 58 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Độc giả Phạm Văn Hùng - Trung tâm quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh đặt câu hỏi như sau:

Tôi hiện đang công tác tại Trung tâm quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Tân Biên, vừa qua khi tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu mua sắm hàng hóa, tôi có gặp hình huống như sau: Hồ sơ yêu cầu chào hàng cạnh tranh gói thầu mua sắm hàng hóa, trong đó có nêu máy in laser Canon hoặc tương đương với đặc tính kỹ thuật như trong hồ sơ yêu cầu, nhà thầu chào máy in laser Canon 2009, là loại không có trên thị trường.

Để làm rõ hồ sơ dự thầu, đơn vị dự thầu đính chính là do đánh nhầm số 2009 và bảo đảm cung cấp hàng hóa đặc tính đúng theo hồ sơ yêu cầu và không thay đổi giá chào. Vậy việc này có hợp lý không, việc đính chính có hợp lệ và được chấp nhận không?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Điểm a, Khoản 3, Điều 58 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định, bên mời thầu đánh giá các hồ sơ đề xuất được nộp theo yêu cầu của hồ sơ yêu cầu. Nhà thầu được đánh giá đáp ứng yêu cầu khi có hồ sơ đề xuất hợp lệ; đáp ứng yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm; tất cả yêu cầu về kỹ thuật đều được đánh giá là “đạt”.

Đối với trường hợp nêu trong câu hỏi của ông Hùng, việc đánh giá hồ sơ đề xuất được thực hiện theo quy định nêu trên.

Photo sai, hồ sơ dự thầu bị loại
Giá trị dự thầu trong đơn dự thầu của bản chính hoàn toàn sai khác với giá dự thầu trong đơn dự thầu của 3 bản sao. Như vậy, hồ sơ dự thầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư