Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trường Trung học Pháp Alexandre Yersin khánh thành cơ sở mới tại Long Biên, Hà Nội
Thế Hải - 11/09/2018 09:50
 
Cơ sở mới của Trường Trung học Pháp Alexandre Yersin tại Hà Nội đóng đô tại quận Long Biên với diện tích đất 2,8ha đã được đưa vào hoạt động trong đầu tháng 9/2018 sau gần 3 năm xây dựng.
Trường Trung học Pháp Alexandre Yersin (LFAY) là một trong những trường quốc tế lớn nhất tại Hà Nội. Hàng ngày, có gần 980 em học sinh từ 3 đến 18 tuổi học tập tại nơi này.
Trường Trung học Pháp Alexandre Yersin (LFAY) là một trong những trường quốc tế lớn nhất tại Hà Nội. Hàng ngày, có gần 980 em học sinh từ 3 đến 18 tuổi học tập tại nơi này.

Thông tin từ Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cho biết, vừa qua, Trường Trung học Pháp Alexandre Yersin tại Hà Nội đón khai giảng tại ngôi trường mới.

Được thành lập từ năm 1982, Trường Trung học Pháp Alexandre Yersin (LFAY) là một trong những trường quốc tế lớn nhất tại Hà Nội. Hàng ngày, có gần 980 em học sinh từ 3 đến 18 tuổi học tập tại nơi này.

Nằm tại quận Ba Đình, Hà Nội, từ nhiều năm nay, Trường Trung học Pháp Alexandre Yersin cần có cơ sở mới rộng rãi hơn để cung cấp cho các em học sinh và đội ngũ giáo viên của nhà trường những điều kiện học tập và làm việc tương xứng với một trường học chất lượng cao của mạng lưới Cơ quan Giáo dục Pháp tại nước ngoài (AEFE).

Được khởi công vào năm 2016 tại quận Long Biên, công trình xây dựng trường mới đã hoàn tất vào nửa đầu năm 2018.

Ngôi trường mới xây này, nơi giao thoa giữa văn hóa Việt và văn hóa Pháp, nằm trên diện tích đất 2,8 ha, cách cầu Long Biên chỉ vài trăm mét. Trường có 4 khu riêng biệt : khu thể thao (chiếm 1/3 tổng diện tích khu đất), khu tiểu học, khu trung học và khu chức năng chung : Hội trường, Thư viện đa phương tiện-Trung tâm Tin học, Nhà Ăn, Nhà Giáo vụ.

Các khu này được nối liền với nhau qua một con đường bên trong được các kiến trúc sư thiết kế giống như các con phố nhỏ của Hà Nội, cho phép nối thông các khu vực của trường với nhau ở toàn bộ các tầng. Các lối đi được phủ bóng mát bởi các tấm chắn thanh nhã bằng tre. Tại các không gian xen kẽ giữa các khoảng trống và khoảng nhà là các khoảng vườn, sân, khu vườn có mái che và khu vui chơi.

Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cho biết, đây là một trong những trường trung học Pháp đẹp nhất tại khu vực châu Á.

Theo đó, Trường Trung học Pháp Alexandre Yersin là một trường nằm dưới sự quản lý trực tiếp của Cơ quan Giáo dục Pháp tại nước ngoài. Mạng lưới trường học duy nhất trên thế giới này bao gồm 492 trường, đón tiếp gần 350 000 học sinh từ mẫu giáo đến hết bậc trung học phổ thông tại 137 quốc gia. Chương trình học tập tại các trường này đều theo chương trình giáo dục của Pháp

Khánh thành Trung tâm Khảo thí PTE Academic tại TP.Hồ Chí Minh
Tổ chức Giáo dục EMG Education vừa khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm Khảo thí PTE Academic (Pearson Test of English Academic) chuẩn Tiếng Anh cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư