Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Truy tặng danh hiệu liệt sĩ với hiệp sĩ nhường áo phao cứu người
Nguyễn Thuỷ - 09/02/2014 11:56
 
Hiệp sĩ nhường áo phao Trần Hữu Hiệp (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) chính thức được nhà nước truy tặng danh hiệu liệt sĩ. Thi thể 7 học sinh mất tích trên biển Cần Giờ đã tìm thấy >Sóng cuốn 7 học sinh: Trách nhiệm của ai giờ cũng đã muộn!

Theo đó, ngày 8/2, ngành Lao động thương binh và xã hội cùng chính quyền xã Thạch Long, huyện Thạch Thành đã tổ chức công bố quyết định công nhận liệt sĩ cho anh Trần Hữu Hiệp và trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình anh.

Trước đó, như tin đã đưa, vụ tai nạn chìm ca nô H29-BP trên vùng biển Cần Giờ, TP.HCM vào tối 2/8/2013 làm 9 người thiệt mạng. Trong số người thiệt mạng có anh Trần Hữu Hiệp (25 tuổi, thôn 4, xã Thạch Long, huyện Thạch Thành).

Truy tặng danh hiệu liệt sĩ với hiệp sĩ nhường áo phao cứu người

Di ảnh liệt sĩ Trần Hữu Hiệp

Trong lúc giành giật giữa sự sống và cái chết, anh Hiệp đã có hành động dũng cảm giúp nhiều người không biết bơi bám vào thành ca nô. Không những thế, anh Hiệp còn nhường áo phao của mình cho một phụ nữ để rồi phải thiệt mạng.

Hành động dũng cảm cứu người của Trần Hữu Hiệp đã được lãnh đạo Nhà nước, bộ, ngành, cơ quan, đơn vị ghi nhận như: Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước; Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển giao thông vận tải Việt Nam”; huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”; kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam”...

Thanh Hóa: Truy tặng bằng khen cho anh Trần Hữu Hiệp
 Chiều qua, ngày 9/8, ông Vương Văn Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng với các đại diện của Ban thi đua khen thưởng, Sở LĐ-TBXH, Hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư