Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Truyền thông quốc tế: U22 Việt Nam đỉnh nhất SEA Games 30
Đăng Khôi (vietnamnet) - 11/12/2019 11:54
 
Với chiến thắng đậm đà U22 Indonesia 3-0 trong trận chung kết, giới truyền thông quốc tế dành nhiều mỹ từ cho đoàn quân HLV Park Hang Seo - những người bất bại kể từ đầu giải.
TIN LIÊN QUAN

Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đăng tải bài viết hoành tráng trên trang nhất: "Việt Nam chấm dứt 60 năm mòn mỏi chờ đợi với tấm HCV SEA Games quý giá".

Truyền thông quốc tế: U22 Việt Nam đỉnh nhất SEA Games 30
Văn Hậu là người hùng của U22 Việt Nam

Họ miêu tả: "U22 Việt Nam thể hiện ưu thế rõ rệt trong trận chung kết khi Đoàn Văn Hậu mở tỷ số. Sang hiệp 2, Hùng Dũng và vẫn là Văn Hậu tiếp tục xát muối vào vết thương của người Indonesia.

Những chiến binh Rồng Vàng đã làm nên lịch sử với tấm HCV môn bóng đá nam đầu tiên ở SEA Games kể từ sau khi đất nước giải phóng.

Từng 7 lần lên ngôi Á quân suốt 60 năm qua, U22 Việt Nam khởi đầu chắc chắn và hiệu quả. Họ đưa các cầu thủ U22 Indonesia vào mê hồn trận phòng ngự phản công.

Ưu thế về thể hình giúp Văn Hậu mở tỷ số. Bàn nhân đôi cách biệt của Hùng Dũng chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối của các cầu thủ Việt Nam. U22 Indonesia sau đó vỡ trận là điều dễ hiểu."

Tờ Tân Hoa Xã phiên bản tiếng Anh giật dòng tít: "U22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games sau khi thổi bay Indonesia".

Những mảng miếng dàn xếp đá phạt lợi hại mà thầy trò HLV Park Hang Seo thực hiện đã gây ấn tượng mạnh: "Trong thế trận chặt chẽ, việc biết cách giải quyết các tình huống cố định đã mang đến lợi thế cho U22 Việt Nam.

Truyền thông quốc tế: U22 Việt Nam đỉnh nhất SEA Games 30
Niềm vui sướng tột đỉnh của các cầu thủ Việt Nam

Đầu tiên là cú đá phạt của Hùng Dũng tạo điều kiện để Văn Hậu đánh đầu mở tỷ số. Ở bàn thắng quyết định, Hoàng Đức cũng vẽ đường cong khó chịu buộc thủ môn Nadeo đẩy ra và Văn Hậu dễ dàng hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Đoàn quân U22 Việt Nam đã cho thấy bản lĩnh nhà vô địch và hiệu quả trong lối chơi. Xuyên suốt cả trận, họ chỉ tung ra 5 cú dứt điểm, với 4 lần trúng đích và có được 3 bàn thắng."

AFP cũng ca ngợi chiến tích của thầy trò Park Hang Seo: "Bước vào trận chung kết với tư cách cửa trên, nhưng U22 Việt Nam thi đấu điềm tĩnh, nhún mình chờ đợi cơ hội từ những sơ hở của đối phương.

Rốt cuộc đội bóng già dơ, thi đấu khôn ngoan hơn đã giành chiến thắng nhờ 3 bàn thắng đẳng cấp của Văn Hậu (2) và Hùng Dũng".

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư