Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Từ 1/1/2015 áp dụng cách tính giá vé máy bay mới
Duy Hữu - 20/12/2014 08:15
 
() Bộ Tài chính vừa ra Quyết định số 3282/QĐ-BTC  về mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách hạng vé phổ thông trên các đường bay nội địa còn vị thế độc quyền.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cục Hàng không kiến nghị giảm giá vé máy bay nội địa
Cục Hàng không phủ nhận chuyện "móc túi" dân Côn Đảo

Theo đó, mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách hạng phổ thông trên các đường bay nội địa còn vị thế độc quyền (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) là 4.250 đồng/km.

Từ 1/1/2015, giá vé đường bay nội địa áp dụng cách tính mới (ảnh minh họa)

Căn cứ mức trần khung giá cước quy định này, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm hướng dẫn xác định mức giá vé cụ thể áp dụng thống nhất cho các hãng hàng không phù hợp với từng thời kỳ trên cơ sở chi phí vận chuyển, tình hình thị trường và sau khi tổ chức rà soát phương án giá của các Hãng hàng không.

Cũng theo Quyết định 3282, mức tối đa giá vé theo 5 nhóm cự ly vận chuyển, gồm: Nhóm 1 có cự ly dưới 500 km; Nhóm 2 có cự ly từ 500 km đến dưới 850 km; Nhóm 3 có cự ly từ 850 km đến dưới 1.000 km; Nhóm 4 có cự ly từ 1.000 km đến dưới 1.280 km; Nhóm 5 có cự ly từ 1.280 km trở lên.

Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát biến động chi phí các yếu tố đầu vào, hướng dẫn việc điều chỉnh khung giá; thực hiện chế độ báo cáo Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính về kết quả thực hiện các quy định về giá cước vận chuyển hàng không theo quy định pháp luật; gửi kèm theo các văn bản hướng dẫn mức giá vé theo nhóm đường bay, kết quả rà soát hồ sơ kê khai giá của các hãng hàng không để liên Bộ theo dõi, kiểm tra.

Quyết định cũng nêu rõ, hãng hàng không quy định giá vé theo từng đường bay hoặc nhóm đường bay nhưng không vượt quá mức giá hướng dẫn của Cục Hàng không Việt Nam; thực hiện đa dạng giá vé phù hợp với thị trường và chất lượng dịch vụ; thực hiện kê khai mức giá cụ thể với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi thực hiện điều chỉnh giá.

Quyết định 3282/QĐ-BTC có hiệu lực từ ngày 1/1/2015.

Mỹ lần đầu mua máy bay do Trung Quốc chế tạo

() Một doanh nghiệp Mỹ đã quyết định mua 2 máy bay do Trung Quốc chế tạo.

Airbus và Boeing chạy đua quyết liệt trên thị trường hàng không

() Cả hai ông lớn hàng không đều đạt được những kết quả kinh doanh khả quan trong thời gian vừa qua.

HNX sắp có lính mới ngành hàng không

() Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng (Masco) sẽ niêm yết hơn 3 triệu cổ phiếu tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) với mã MAS.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư