Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 11 tháng 05 năm 2024,
Từ 18/5, Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 22h
Thanh Sơn - 18/05/2021 19:56
 
Đây là yêu cầu của UBND thành phố Hải Phòng tại văn bản số 3175/UBND-VX chiều 18/5 về tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo tổ chức thành công cuộc bầu cử sắp tới.

Theo đó, từ ngày 18/5, UBND Thành phố yêu cầu mọi người dân không ra khỏi nhà từ 22h đến 05h ngày hôm sau khi không có việc cần thiết; yêu cầu Công an thành phố tập trung lực lượng tuần tra, kiểm tra liên tục trong khoảng thời gian trên, xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện các quy định.

Không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu khi tiếp xúc.

Người dân có các biểu hiện ho, sốt, khó thở không được tự mua thuốc điều trị mà phải liên hệ ngay với trạm y tế nơi lưu trú. Đồng thời, các cơ sở kinh doanh dược khi phát hiện người dân đến mua thuốc ho, sốt, khó thở... phải lập danh sách chi tiết tên, địa chỉ, số điện thoại và thông báo ngay với trạm y tế trên địa bàn.

Hải Phòng yêu cầu từ ngày 18.5, người dân không được ra khỏi nhà sau 22h khi không có việc cần thiết
Hải Phòng yêu cầu từ ngày 18.5, người dân không được ra khỏi nhà sau 22h khi không có việc cần thiết

Bên cạnh đó, các cửa hàng kinh doanh ăn uống giải khát, café phải dừng phục vụ khách tại chỗ, chị được phép bán hàng mang về nhà. Dừng hoạt động các quầy kinh doanh mặt hàng không thiết yếu tại các chợ và các trung tâm thương mại.

Dừng hoạt động các phòng khám tư nhân chuyên khoa Răng hàm mặt, Tai mũi họng trên địa bàn thành phố. Dừng tổ chức các đám cưới, đám hỏi. Đề nghị các đám hiếu hạn chế tối đa số lượng người tham gia và phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Dừng hoạt động xe bus, xe chở khách công cộng trên địa bàn thành phố.

Các hãng taxi chỉ hoạt động 30% số đầu xe, không chở quá 50% số ghế trên xe; đối với các xe vận tải hàng hóa chỉ được phép ngồi 1 lái xe và 1 phụ xe. Dừng hoạt động công tác đào tạo tại các cở sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn thành phố. Các cơ sở lưu trú trên địa bàn dừng tiếp nhận khách mới. Học sinh khối 9, khối 12 nghỉ học từ hôm nay (18/5).

Tại hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 giữa Ban Thường vụ Thành ủy với Ban Thường vụ các quận, huyện ủy diễn ra chiều nay (18/5), Thường trực Thành ủy đã đồng ý chủ trương hỗ trợ kinh phí 13 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố để ủng hộ 11 tỉnh, thành phố phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong đợt dịch bùng phát tại tỉnh Hải Dương hồi tháng 2/2021, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã họp đột xuất và quyết định hỗ trợ tỉnh Hải Dương 5 tỷ đồng cùng với 500.000 khẩu trang y tế để chung tay cùng Hải Dương phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả
Trong đợt dịch bùng phát tại tỉnh Hải Dương hồi tháng 2/2021, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã họp đột xuất và quyết định hỗ trợ tỉnh Hải Dương 5 tỷ đồng cùng với 500.000 khẩu trang y tế để chung tay cùng Hải Dương phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả

Theo đó, thành phố Hải Phòng hỗ trợ như sau: tỉnh Bắc Giang 3 tỷ đồng; tỉnh Bắc Ninh 2 tỷ đồng; thành phố Đà Nẵng 1 tỷ đồng; thành phố Hà Nội 2 tỷ đồng; tỉnh Vĩnh Phúc 1 tỷ đồng; tỉnh Hưng Yên 500 triệu đồng; tỉnh Hà Nam 500 triệu đồng; tỉnh Điện Biên 1 tỷ đồng; tỉnh Lạng Sơn 500 triệu đồng; tỉnh Thái Bình 1 tỷ đồng và tỉnh Hòa Bình 500 triệu đồng.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, liên quan đến BN 4396 – cô N.T.T.N là giáo viên trường THPT Ngô Quyền (theo công bố của Bộ Y tế tại bản tin trưa ngày 18/5), tính đến 12h ngày 18/5, các lực lượng chức năng y tế thành phố đã truy vết, phát hiện 34 trường hợp F1, đưa vào cách ly tập trung tại cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp (trừ 2 trường hợp thực hiện cách ly y tế tại nhà vì con nhỏ, phụ nữ có thai).

Ngành Y tế đã lấy 22 mẫu xét nghiệm, kết quả 19 mẫu âm tính (trong đó có toàn bộ người thân trong gia đình gồm: bố mẹ người bệnh, chồng và 2 con người bệnh), 3 mẫu chờ kết quả. Các trường hợp F1 còn lại đang được lấy mẫu, gửi xét nghiệm. Đồng thời, quản lý 66 trường hợp F2, lấy 17 mẫu xét nghiệm, kết quả 11 mẫu âm tính, 6 mẫu chờ kết quả. Ngành Y tế cũng rà soát 365 trường hợp liên quan dịch tễ, lấy mẫu: 117 mẫu; kết quả 106 mẫu âm tính, 11 mẫu chờ kết quả.

Khu vực phong tỏa tại Ngõ 10 Phan Chu Trinh (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, Hải Phòng), nơi sinh sống của ca mắc Covid-19 là BN số 4396
Khu vực phong tỏa tại Ngõ 10 Phan Chu Trinh (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, Hải Phòng), nơi sinh sống của ca mắc Covid-19 là BN số 4396. Ảnh: VQ

Đối với trường THPT Ngô Quyền, chiều nay, ngành Y tế Hải Phòng đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 350 giáo viên, học sinh của trường THPT Ngô Quyền, những người đã tiếp xúc và tiếp xúc gần với cô giáo N.

Hải Phòng đang tích cực tiển hành truy vết các trường hợp F1,F2, F3 do liên quan đến BN 4396 là giáo viên trường THPT Ngô Quyền dương tính với Covid-19
Hải Phòng đang tích cực tiển hành truy vết các trường hợp F1,F2, F3 do liên quan đến BN 4396 là giáo viên trường THPT Ngô Quyền dương tính với Covid-19
Chiều 18/5, gần 350 giáo viên, học sinh trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng) được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
Chiều 18/5, gần 350 giáo viên, học sinh trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng) được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: VQ

Để thực hiện giãn cách và đảm bảo đúng quy định phòng chống dịch, các trường hợp này được lấy mẫu theo các khung giờ khác nhau. Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hải Phòng đề nghị Sở Y tế bố trí lực lượng lấy mẫu đảm bảo nhanh nhất theo phương thức mẫu gộp 5 và thực hiện vận chuyển mẫu về Trung tâm y tế dự phòng thành phố. Đồng thời, Trung tâm y tế dự phòng thành phố cần tập trung xét nghiệm nhanh nhất để có kết quả ngay trong ngày.

Cũng liên quan đến ca mắc Covid-19 trên, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh các địa phương của thành phố Hải Phòng hiện đã phong tỏa khu vực Ngõ 10 Phan Chu Trinh (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, Hải Phòng), nơi ở của gia đình ca bệnh với 27 hộ gần 100 nhân khẩu và một số địa điểm mà ca bệnh từng đến.

Bên cạnh đó, cần nhanh chóng phun khử khuẩn, tạm thời phong tỏa nhà và một số địa điểm ca bệnh đến làm việc, giao dịch (Hồng Bàng: 10 điểm, Lê Chân: 10 điểm). Đồng thời, tổ chức truy vết và xét nghiệm diện rộng trên địa bàn phường, đặc biệt là thành viên các Tổ bầu cử để đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hải Phòng dừng nhiều hoạt động kinh doanh, thể thao để phòng, chống dịch Covid-19
Từ 18h ngày 13/5, các cơ sở kinh doanh dịch vụ: sân golf, sân tập golf, tẩm quất, gội đầu, nail, spa, bể bơi, thể dục thể thao trong nhà... trên địa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư