-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
| Các cơ sở sản xuất lắp ráp, nhập khẩu xe thực hiện công khai thông tin mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng. (Ảnh minh họa: TTXVN) |
Bộ GTVT đang lấy ý kiến về Dự thảo Thông tư hướng dẫn việc dán nhãn năng lượng đối với xe mô tô, xe gắn máy sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu, căn cứ Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ngày 17/6/2010 và Quyết định số 04/2017/QĐ-TTg ngày 9/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo Bộ GTVT, Thông tư này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu, kinh doanh xe, kiểm tra, thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu và kiểm tra, giám sát dán nhãn năng lượng xe.
Không áp dụng đối với xe được sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu sử dụng trực tiếp vào mục đích quốc phòng, an ninh của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; Xe tạm nhập tái xuất; xe quá cảnh, chuyển khẩu; xe của ngoại giao, lãnh sự; Xe nhập khẩu đơn chiếc, không vì mục đích kinh doanh xe; Xe nhập khẩu theo quy định riêng của Thủ tướng Chính phủ; Xe sử dụng nhiên liệu không phải là xăng, diesel, khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), khí tự nhiên (NG).
Dự thảo Thông tư yêu cầu phương pháp đo tiêu thụ nhiên liệu và xác định mức tiêu thụ nhiên liệu đối với kiểu, loại xe trước khi dán nhãn năng lượng phải được thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu. Việc thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu xe được thực hiện trực tiếp hoặc kết hợp với thử nghiệm khí thải.
Trước khi đưa xe ra thị trường, cơ sở sản xuất lắp ráp, nhập khẩu xe phải công khai thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu theo quy định. Nhãn năng lượng phải được dán trên xe tại vị trí dễ quan sát trước khi đưa ra thị trường. Nhãn năng lượng phải được duy trì trên xe cho tới khi xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng.
Các cơ sở sản xuất lắp ráp, nhập khẩu xe thực hiện công khai thông tin mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng cho xe. Chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của nội dung mức tiêu thụ nhiên liệu đã công khai; thực hiện báo cáo định kỳ gửi về cơ quan quản lý chất lượng trước ngày 15/1 hàng năm.
Cơ sở sản xuất lắp ráp, nhập khẩu xe có trách nhiệm duy trì điều kiện sản xuất để các xe sản xuất hàng loạt phù hợp với kiểu loại xe đã được công khai mức tiêu thụ nhiên liệu.
Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1/1/2019. Thực hiện áp dụng tự nguyện đến hết ngày 31/12/2019 và thực hiện bắt buộc áp dụng kể từ ngày 1/1/2020.
-
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu
-
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality -
Giá nhà vượt tầm với, Diamond Boulevard trở thành lựa chọn cho người trẻ với 35 triệu/m2 -
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025
