
-
UBND phường Cửa Nam bác thông tin thí điểm cấm xe xăng
-
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân”
-
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1
-
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị
-
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn -
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon”
![]() |
Các cơ sở sản xuất lắp ráp, nhập khẩu xe thực hiện công khai thông tin mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng. (Ảnh minh họa: TTXVN) |
Bộ GTVT đang lấy ý kiến về Dự thảo Thông tư hướng dẫn việc dán nhãn năng lượng đối với xe mô tô, xe gắn máy sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu, căn cứ Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ngày 17/6/2010 và Quyết định số 04/2017/QĐ-TTg ngày 9/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo Bộ GTVT, Thông tư này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu, kinh doanh xe, kiểm tra, thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu và kiểm tra, giám sát dán nhãn năng lượng xe.
Không áp dụng đối với xe được sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu sử dụng trực tiếp vào mục đích quốc phòng, an ninh của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; Xe tạm nhập tái xuất; xe quá cảnh, chuyển khẩu; xe của ngoại giao, lãnh sự; Xe nhập khẩu đơn chiếc, không vì mục đích kinh doanh xe; Xe nhập khẩu theo quy định riêng của Thủ tướng Chính phủ; Xe sử dụng nhiên liệu không phải là xăng, diesel, khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), khí tự nhiên (NG).
Dự thảo Thông tư yêu cầu phương pháp đo tiêu thụ nhiên liệu và xác định mức tiêu thụ nhiên liệu đối với kiểu, loại xe trước khi dán nhãn năng lượng phải được thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu. Việc thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu xe được thực hiện trực tiếp hoặc kết hợp với thử nghiệm khí thải.
Trước khi đưa xe ra thị trường, cơ sở sản xuất lắp ráp, nhập khẩu xe phải công khai thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu theo quy định. Nhãn năng lượng phải được dán trên xe tại vị trí dễ quan sát trước khi đưa ra thị trường. Nhãn năng lượng phải được duy trì trên xe cho tới khi xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng.
Các cơ sở sản xuất lắp ráp, nhập khẩu xe thực hiện công khai thông tin mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng cho xe. Chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của nội dung mức tiêu thụ nhiên liệu đã công khai; thực hiện báo cáo định kỳ gửi về cơ quan quản lý chất lượng trước ngày 15/1 hàng năm.
Cơ sở sản xuất lắp ráp, nhập khẩu xe có trách nhiệm duy trì điều kiện sản xuất để các xe sản xuất hàng loạt phù hợp với kiểu loại xe đã được công khai mức tiêu thụ nhiên liệu.
Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1/1/2019. Thực hiện áp dụng tự nguyện đến hết ngày 31/12/2019 và thực hiện bắt buộc áp dụng kể từ ngày 1/1/2020.

-
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn -
Đến thời đầu tư trạm sạc xe điện -
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon” -
Audi khuyến mãi mua xe lên tới 200 triệu đồng -
Gần 103.000 ô tô ngoại được nhập về Việt Nam -
Sau 3 tháng BYD Sealion 6 đạt 1.000 xe bàn giao -
Xanh SM ra mắt dịch vụ bike tại Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động