
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon
![]() |
Các cơ sở sản xuất lắp ráp, nhập khẩu xe thực hiện công khai thông tin mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng. (Ảnh minh họa: TTXVN) |
Bộ GTVT đang lấy ý kiến về Dự thảo Thông tư hướng dẫn việc dán nhãn năng lượng đối với xe mô tô, xe gắn máy sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu, căn cứ Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ngày 17/6/2010 và Quyết định số 04/2017/QĐ-TTg ngày 9/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo Bộ GTVT, Thông tư này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu, kinh doanh xe, kiểm tra, thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu và kiểm tra, giám sát dán nhãn năng lượng xe.
Không áp dụng đối với xe được sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu sử dụng trực tiếp vào mục đích quốc phòng, an ninh của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; Xe tạm nhập tái xuất; xe quá cảnh, chuyển khẩu; xe của ngoại giao, lãnh sự; Xe nhập khẩu đơn chiếc, không vì mục đích kinh doanh xe; Xe nhập khẩu theo quy định riêng của Thủ tướng Chính phủ; Xe sử dụng nhiên liệu không phải là xăng, diesel, khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), khí tự nhiên (NG).
Dự thảo Thông tư yêu cầu phương pháp đo tiêu thụ nhiên liệu và xác định mức tiêu thụ nhiên liệu đối với kiểu, loại xe trước khi dán nhãn năng lượng phải được thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu. Việc thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu xe được thực hiện trực tiếp hoặc kết hợp với thử nghiệm khí thải.
Trước khi đưa xe ra thị trường, cơ sở sản xuất lắp ráp, nhập khẩu xe phải công khai thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu theo quy định. Nhãn năng lượng phải được dán trên xe tại vị trí dễ quan sát trước khi đưa ra thị trường. Nhãn năng lượng phải được duy trì trên xe cho tới khi xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng.
Các cơ sở sản xuất lắp ráp, nhập khẩu xe thực hiện công khai thông tin mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng cho xe. Chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của nội dung mức tiêu thụ nhiên liệu đã công khai; thực hiện báo cáo định kỳ gửi về cơ quan quản lý chất lượng trước ngày 15/1 hàng năm.
Cơ sở sản xuất lắp ráp, nhập khẩu xe có trách nhiệm duy trì điều kiện sản xuất để các xe sản xuất hàng loạt phù hợp với kiểu loại xe đã được công khai mức tiêu thụ nhiên liệu.
Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1/1/2019. Thực hiện áp dụng tự nguyện đến hết ngày 31/12/2019 và thực hiện bắt buộc áp dụng kể từ ngày 1/1/2020.

-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9 -
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp