Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Từ giờ thi Hoa hậu không còn chuẩn số đo ba vòng “90-60-90” nữa?
Bích Ngọc (Daily Mail) - 03/08/2019 09:45
 
Các cuộc thi Hoa hậu vốn đã quen thuộc với những số đo chuẩn mực, nhưng giờ đây, có thể những số đo ấy sẽ không còn trở thành tiêu chí quan trọng nữa.
Các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Venezuela
Các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Venezuela

Mới đây, cuộc thi Hoa hậu Venezuela đã có một sự đổi mới đặc biệt, đó là không công bố số đo ba vòng của thí sinh nữa. Đây là lần đầu tiên cuộc thi này áp dụng cách thức mới để chứng minh rằng thi Hoa hậu không có một chuẩn Đẹp duy nhất theo kiểu “90-60-90”.

Nếu chúng ta đã quen với hình ảnh các người đẹp bước ra sân khấu trình diễn trong phục trang bikini và số đo ba vòng của họ sẽ được xướng lên, để công chúng có nhận định bằng cả thị giác và con số trước vẻ đẹp thân hình của nhan sắc ấy, thì giờ đây, nhưng con số này sẽ chỉ để dành cho ban tổ chức cân nhắc, công chúng sẽ chỉ... ngắm nhìn mà không cần nghe con số nữa.

Cuộc thi Hoa hậu Venezuela đã vừa diễn ra tại thủ đô Caracas của đất nước này trong ngày thứ 5 vừa qua theo giờ địa phương. Cuộc thi đã có lịch sử tổ chức từ năm 1952 và thu hút sự quan tâm chú ý của cả các tờ tin tức nước ngoài, bởi từ lâu các nhan sắc bước ra từ cuộc thi này vốn thường đạt thứ hạng cao tại những cuộc thi nhan sắc quốc tế đình đám.

Từ cuộc thi Hoa hậu Venezuela, đã có bảy nhan sắc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ và sáu người đẹp trở thành Hoa hậu Thế giới.

Hoa hậu Venezuela 2017 - Sthefany Gutierrez
Hoa hậu Venezuela 2017 - Sthefany Gutierrez

Có một quan niệm phổ biến tại các cuộc thi nhan sắc, đó là người đẹp phải có số đo “90-60-90” mới là chuẩn mực tỉ lệ thân hình đồng hồ cát. Việc không công bố số đo của người đẹp nữa được ban tổ chức Hoa hậu Venezuela giải thích là bởi họ muốn phá vỡ những quan niệm thông thường về một vẻ đẹp chuẩn mực.

Cô Gabriela Isler (31 tuổi), người phát ngôn chính thức của cuộc thi Hoa hậu Venezuela năm nay chia sẻ rằng: “Vẻ đẹp của một cô gái không thể chỉ đo bằng những con số kiểu ‘90-60-90’. Nó được đo đếm bằng cả tài năng của cô gái ấy nữa”. Cô Gabriela Isler cũng chính là người đẹp Venezuela đã từng giành ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ năm 2013.

Trước đây, để số đo của mình khi xướng lên nghe thật ấn tượng, nhiều người đẹp đã có những can thiệp thẩm mỹ hoặc phải tuân thủ chế độ ăn tập rất khắc nghiệt để đạt được những con số chuẩn mực.

Ngọc Trinh diện váy bó khoe ba vòng trong sự kiện ở Singapore
'Nữ hoàng nội y' xuất hiện với váy dây lấp lánh, ngắn cũn cùng ông bầu Vũ Khắc Tiệp và ca sĩ Hoàng Yến Chibi dự event tối 8/6.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư