-
Cần làm gì để tiếp tục duy trì trạng thái xuất siêu? -
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường -
Vietnam Airlines khai thác hơn 1.500 chuyến bay đêm trong dịp Tết Nguyên đán 2025 -
Đảm bảo đủ nguồn cung xăng dầu năm 2025 -
Xuất khẩu sang Anh quốc đạt 7,55 tỷ USD trong năm 2024 -
Chạy đua phô diễn công nghệ với robot hút bụi
“Hygge” được phát âm là hoo-ga, là một từ người Bắc Âu mô tả "cảm giác ấm áp và thỏa mãn" và "tận hưởng những điều tốt đẹp trong cuộc sống cùng với những người tốt xung quanh bạn". Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Từ việc những cố gắng thăng tiến trong công việc được ghi nhận, đến niềm hy vọng có mối quan hệ tốt đẹp đều là những lý do hợp lý để nâng cốc chúc mừng.
Nghiên cứu toàn cầu với gần 7.000 đối tượng trưởng thành cho thấy lễ hội phong cách Hygge của người Đan Mạch, trở nên vô cùng phổ biến trong năm qua, tiếp tục phát triển dưới nhiều hình thái khác nhau trên khắp thế giới. Tinh thần Hygge, thường được diễn dịch là “sự ấm cúng”, nghĩa là tạo ra một không khí ấm áp tại nhà và tận hưởng những điều thú vị trong cuộc sống với những người thân thiết.
Khảo sát cho thấy hơn một nửa (57%) người được hỏi chọn cách đánh dấu những thời khác quan trọng bằng cách chiêu đãi khách tại nhà.
Ở Đan Mạch - nơi xuất xứ của tinh thần Hygge, chỉ 15% số người được khảo sát coi việc ra ngoài đón lễ hội là quan trọng, mức thấp nhất đối với bất kỳ quốc gia nào, trong khi phần lớn (85%) người Ấn Độ vẫn xem việc đi chỗ nào đó đặc biệt là rất quan trọng với bất kỳ lễ hội ăn mừng.
Gần một nửa (47%) số người được khảo sát đồng ý rằng ghi dấu thời khắc này thông qua một hành động hoặc cụm từ cụ thể chính là phần quan trọng của văn hóa bản địa, trong khi một phần năm những người mê tín (20%) làm vậy để phòng ngừa điềm rủi trong đời thường. Đàn ông rất hay nâng cốc để cố gắng gây ấn tượng với những người thân yêu của mình, hai phần năm số người được khảo sát (43%) xem việc nâng ly như một cách để thu hút ánh nhìn, so với chỉ một phần ba (33%) số lượng là phụ nữ. Khi cân nhắc xem có tạo được ấn tượng tốt hay để lại ấn tượng xấu, uống quá độ là một hành động quá lố trong lễ hội, với gần hai phần ba (63%) xem điều này sẽ có thể phá hỏng hoạt động ăn mừng.
Dữ liệu về những điều được tìm kiếm trên mạng cũng cho thấy ngày càng có nhiều người tìm hiểu cách nâng cốc chúc mừng hoàn hảo. Trong bốn năm trở lại đây, thông tin tìm kiếm về những chủ đề như ‘hoan hô’ và ‘nâng ly’ trên khắp Ấn Độ, Mỹ và Anh đã tăng gần hai phần ba (60%).
Tìm kiếm dữ liệu cũng cho thấy mọi người ngày càng quốc tế hóa việc nâng cốc, tìm những cụm từ như “hoan hô…” bằng ngôn ngữ khác đã tăng 163%, với tiếng Ý là (“Saluti!”) chứng minh đây là ngôn ngữ tìm kiếm phổ biến nhất.
Khảo sát nghiên cứu tiêu dùng được tiến hành bởi Kantar TNS UK từ ngày 17 đến 23/11/2016 theo yêu cầu của Tập đoàn Diageo. Mẫu khảo sát đã gửi đến 6.758 người trong độ tuổi trưởng thành có sử dụng thức uống có cồn tại Tây Ban Nha, Anh, Mỹ, Úc, Đan Mạch, Đức và Ấn Độ.
Diageo là tập đoàn kinh doanh thức uống có mặt tại hơn 180 quốc gia trên thế giới và được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán New York (DEO) và London (DGE).
-
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường -
Vietnam Airlines khai thác hơn 1.500 chuyến bay đêm trong dịp Tết Nguyên đán 2025 -
Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng dịp Tết -
Đảm bảo đủ nguồn cung xăng dầu năm 2025 -
Doanh nghiệp tăng nguồn cung hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ 5-20% -
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc vượt 205 tỷ USD -
Xuất khẩu rau quả Việt Nam “hái quả ngọt” từ các Nghị định thư
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng
- Mô hình hệ sinh thái thành công trên thế giới, xu thế không thể bỏ qua
- Thành lập Công ty bất động sản Trần Anh Land
- Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm giải pháp HVAC cho trường Đại học Bách khoa TP.HCM