
-
Bộ trưởng Bộ Công Thương hồi âm lo ngại của đại biểu về hàng giả tràn lan
-
Triển khai chính quyền địa phương 2 cấp tạo hiệu ứng tích cực cho phát triển kinh tế
-
Đại biểu nêu giải pháp quyết liệt phòng, chống hàng giả, hàng nhái
-
Tập trung xử lý dứt điểm 2.365 dự án tồn đọng, vướng mắc
-
Quốc hội “chốt” giảm 2% thuế giá trị gia tăng đến hết năm 2026, đối tượng được giảm thuế mở rộng -
Hà Nội triển khai đồng bộ an toàn dữ liệu trong quá trình sáp nhập hành chính
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Được Chính phủ ban hành ngày 20/3/2017, Nghị định 28/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 131/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan và Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.
Theo quy định mới, các đối tượng trưng các hình thức quảng cáo, phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội cũng như người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo bằng các hình thức này đều sẽ bị xử lý.
Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng;
Đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo bằng hình thức này sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.
Liên quan đến vi phạm quy định về quảng cáo làm ảnh hưởng mỹ quan, trật tự giao thông, xã hội và trên phương tiện giao thông, hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng.
Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi: Quảng cáo tại mặt trước, mặt sau và trên nóc của một phương tiện giao thông; quảng cáo vượt quá diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của một phương tiện giao thông theo quy định.
Người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.
Ngoài ra, Nghị định mới cũng quy định phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến c các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định (quy định hiện hành chỉ phạt 5 đến 10 triệu).

-
Bộ trưởng Bộ Công Thương hồi âm lo ngại của đại biểu về hàng giả tràn lan
-
Đề nghị lập tổ chuyên gia rà soát độc lập toàn bộ văn bản quy phạm pháp luật
-
Triển khai chính quyền địa phương 2 cấp tạo hiệu ứng tích cực cho phát triển kinh tế
-
Đại biểu nêu giải pháp quyết liệt phòng, chống hàng giả, hàng nhái
-
Tập trung xử lý dứt điểm 2.365 dự án tồn đọng, vướng mắc -
Quốc hội “chốt” giảm 2% thuế giá trị gia tăng đến hết năm 2026, đối tượng được giảm thuế mở rộng -
Ban hành 34 nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã -
Hà Nội triển khai đồng bộ an toàn dữ liệu trong quá trình sáp nhập hành chính -
Báo chí cống hiến thầm lặng, góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển -
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Hướng đến quản trị hiện đại, kiến tạo phát triển -
Phương án chuyển giao nhiệm vụ, nhân sự và tài sản khi giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam