Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Từ tối 17/4, một số nơi tại TP.HCM sẽ bị mất nước
Việt Dũng - 17/04/2021 13:55
 
Một số khu vực thuộc TP.Thủ Đức, quận 12, Bình Thạnh, Tân Bình, và Gò Vấp sẽ bị cúp hoặc gián đoạn cấp nước sinh hoạt trong ngày cuối tuần.

Việc sửa chữa tuyến ống bị rò rỉ sẽ khiến một số khu vực bị mất nước trong ngày cuối tuần
Việc sửa chữa tuyến ống bị rò rỉ sẽ khiến một số khu vực bị mất nước trong ngày cuối tuần

Thông báo của Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) cho biết,  từ 21h, ngày 17/4 đến 18/4, sẽ ngừng bơm nước ra mạng lưới để thay mới đoạn tuyến ống bị rò rỉ.

Theo đó, sẽ có 15 phường bị ảnh hưởng như: phường Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước, Linh Đông, Linh Tây, Tam Bình, Tam Phú, Bình Chiểu thuộc TP.Thủ Đức; phường 11, 12, 13, 28 thuộc quận Bình Thạnh, phường 1 thuộc quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc thuộc quận 12 và phường 2, phường 15 thuộc quận Tân Bình.

Riêng TP.Thủ Đức, Khu Công Nghệ Cao tọa lạc tại phường Tăng Nhơn Phú A, cũng sẽ bị cắt nước trong ngày 19/4. Nguyên do bởi Công ty cổ phần cấp nước Thủ Đức sẽ tiến hành thi công gắn van sau đồng hồ cho Khu Công Nghệ Cao.

Ông Bùi Thanh Giang, Phó Tổng giám đốc Sawaco cho biết, trong thời gian thi công sẽ dẫn đến tình trạng mất nước và nước yếu tại một số khu vực thuộc địa bàn phục vụ của các Công ty cổ phần cấp nước Thủ Đức, Gia Định, Trung An và Tân Hòa.

Để hạn chế ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, Sawaco đã có phương án điều tiết hỗ trợ từ mạng truyền tải, theo dõi diễn biến trên mạng lưới để điều phối nguồn nước phù hợp tình hình thực tế. Đồng thời, người dân, các cơ quan, xí nghiệp, trường học, bệnh viện... có kế hoạch dự trữ nước để sử dụng trong thời gian trên.

Sawaco lo ngại cổ đông ngoại gây bất ổn ngành nước
Lo ngại khi tỷ lệ sở hữu cổ phần của cổ đông nước ngoài tại các công ty cổ phần cấp nước ngày càng tăng, bị “vô hiệu hóa” quyền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư