Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Tuấn Hưng: “Có thí sinh bị loại không chào tạm biệt, tôi hỏi cũng không trả lời...”
Nguyễn Hằng (Dân Trí) - 24/06/2019 07:25
 
Sau lần tức giận bỏ ghế nóng The Voice trên sóng truyền hình khi thí sinh đội mình bị loại, nam ca sĩ đã có những chia sẻ thẳng thắn về thí sinh, về format cũng như sự bình chọn của khán giả.
TIN LIÊN QUAN

Tập 10 của chương trình Giọng hát Việt 2019 đã phát sóng với cuộc đối đầu của các thí sinh thuộc 3 đội Tuấn Hưng, Thanh Hà và Tuấn Ngọc để được vào vòng trong.

Theo đó, hai thí sinh là cặp chị em Hồng Hòa và Hồng Hiếu của đội Tuấn Hưng chọn hát ca khúc “Live for this moment”, trong khi giọng ca Đức Trường của đội Thanh Hà chọn ca khúc “Một phút”.

Tuấn Hưng tức giận rời bỏ ghế nóng ngay khi nghe MC công bố kết quả Hồng Hòa và Hồng Hiếu phải dừng chân....
Tuấn Hưng tức giận rời bỏ ghế nóng ngay khi nghe MC công bố kết quả Hồng Hòa và Hồng Hiếu phải dừng chân....
Sau đó, anh quay lại sân khấu ôm an ủi hai học trò...
Sau đó, anh quay lại sân khấu ôm an ủi hai học trò...

HLV Tuấn Ngọc và Hồ Hoài Anh đều nhận xét Đức Trường chưa thể hiện tốt như mong đợi. Tuấn Ngọc đánh giá nam thí sinh hát phần đầu hơi run, còn 2 thí sinh nữ đội Tuấn Hưng làm tốt hơn.

Tuy nhiên ở phần kết quả bình chọn của khán giả, thí sinh Đức Trường lại được đi tiếp với tỷ lệ áp đảo 69,23%. Sau khi nghe công bố, HLV Tuấn Hưng giơ cao hai tay thể hiện sự khó hiểu đối với kết quả. Nam ca sĩ lập tức rời ghế nóng, một lúc sau mới trở lại sân khấu để động viên hai học trò.

Sau thời gian im lặng về khoảnh khắc tức giận rời ghế nóng The Voice vì thua Thanh Hà, Tuấn Hưng đã có những quan điểm rất thẳng thắn xoay quanh vị trí ghế nóng của chương trình.

Nam ca sĩ chia sẻ format chương trình thay đổi khiến anh bị bất ngờ, không có sự chuẩn bị.
Nam ca sĩ chia sẻ format chương trình thay đổi khiến anh bị bất ngờ, không có sự chuẩn bị.

à một trong  những HLV, bên cạnh ca sĩ Tuấn Ngọc, Thanh Hà và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, anh nghĩ sao khi The Voice năm nay bị chê nhạt?

Lúc chưa bắt đầu vòng Giấu mặt, chú Tuấn Ngọc có nói với các HLV: "Tôi không có thích tranh chấp, giành giật thí sinh đâu đấy". Khi nghe chú nói vậy, chị Thanh Hà, Hồ Hoài Anh và tôi cũng biết ý, lựa theo chú. Chúng tôi sử dụng ngôn ngữ mềm mỏng, nhẹ nhàng hơn, không có những màn tranh cãi nảy lửa như mọi năm.

Nhiều khán giả trẻ theo dõi The Voice qua nhiều mùa có thể thích việc giám khảo giành giật quyết liệt các thí sinh, cho rằng như thế mới đúng tính chất một gameshow. Họ thích như thế thì sẽ cảm thấy chương trình năm nay bình lặng, kém hấp dẫn hơn.Tuy nhiên, tôi tin rằng nhiều khán giả lớn tuổi vẫn thích sự điềm đạm, tiết chế của dàn giám khảo năm nay.

Trong tập phát sóng gần đây, vì sao anh đột ngột bỏ ghế nóng sau khi thí sinh đội mình bị loại?

Thú thực, lần trở lại này, tôi vẫn cứ nghĩ mình là một người già dặn và có kinh nghiệm, nhưng kịch bản không mùa nào giống mùa nào cả. Khi tôi quay trở lại chương trình với suy nghĩ fomat chương trình từ trước mình tham gia vẫn sẽ như vậy, thì ban tổ chức lại đổi sang kiểu khác, khiến tôi bị bất ngờ và không kịp chuẩn bị.

Hơn nữa khi đến vòng đối kháng, bán kết gần như tôi bị mất kiểm soát khi không thể chọn hay cứu thí sinh của mình nữa. Thay vào đó chính khán giả là người quyết định.

Vốn tính nóng nảy, bộc trực, tôi đã đứng dậy, bỏ ghế huấn luyện viên khi cặp song sinh Hồng Hòa, Hồng Hiếu bị loại. Tôi nghĩ luật chơi của chương trình có nhiều bất công khi kết quả phụ thuộc hoàn toàn vào bình chọn của khán giả.

Qua đây, tôi cũng muốn nói rằng, tôi sẽ không trở lại ghế nóng chương trình này thêm lần nào nữa.

Tuấn Hưng tuyên bố sẽ không ngồi ghế nóng The Voice vào các mùa sau dù có được mời... tại buổi gặp gỡ báo chí mới đây tại Hà Nội.
Tuấn Hưng tuyên bố sẽ không ngồi ghế nóng The Voice vào các mùa sau dù có được mời... tại buổi gặp gỡ báo chí mới đây tại Hà Nội.

Anh từ chối ngồi ghế nóng lần sau chỉ vì không hài lòng về format chương trình hay vì còn điều gì khác nữa?

Cứ mỗi lần nhìn thấy một thí sinh trong team của mình bị rớt lại chính tôi mới là người cảm thấy bất lực và khó chịu.

Trước vòng đối đầu tôi cũng thường đưa cả nhóm đi ăn đi chơi để tinh thần thoải mái, rồi gọi từng bạn một ra phân tích điểm mạnh, điểm yếu ra sao, để nếu lỡ thi đấu có chuyện gì bản thân tôi sẽ không có bất cứ sự thiên vị nào.

Sau những cuộc chia sẻ riêng, ai cũng vui cả. Nhưng đến khi bị loại, thậm chí tôi nhắn tin trên facebook, thí sinh cũng không buồn trả lời.

Anh chạnh lòng vì ứng xử không trọn vẹn của các thí sinh, khi bản thân anh đã dành cho họ nhiều tâm huyết?

Tôi có chạnh lòng. Nhưng sau đó mọi chuyện cũng qua đi. Hơn nữa, tôi cũng hiểu được phần nào, bởi vì tâm lí của người đi thi bao giờ cũng vậy. Họ sẽ cảm thấy bị huấn luyện viên đối xử bất công.

Nhưng dù có rất muốn cống hiến tạo ra những sân chơi cho các bạn trẻ, nhưng bây tôi cũng đã bước sang tuổi 41, năm sau là 42 nên muốn dành nhiều thời gian hơn cho các con.

Đó mới là điều quan trọng nhất trong 1 phần 3 quãng đường còn lại của cuộc đời một người đàn ông vì tôi đã mất 1 phần 3 để lớn lên, để trưởng thành, phần nữa để rong chơi cùng sự nghiệp và phần còn lại là để cho gia đình.

Từ bây giờ trở đi có lẽ mọi người chỉ gặp tôi ở những buổi họp mặt vui vẻ cùng nhau, còn tôi sẽ bớt đi hát để tập trung cho những show lớn và sau đó dành thời gian chơi với các con.

Tuấn Hưng sắp lên chức bố lần ba. Thời gian tới, anh sẽ bớt đi hát, dành thời gian ở bên chăm sóc vợ con...
Tuấn Hưng sắp lên chức bố lần ba. Thời gian tới, anh sẽ bớt đi hát, dành thời gian ở bên chăm sóc vợ con...

Việc hạn chế đi hát có liên quan đến việc bà xã của anh... sắp sinh con thứ ba?

Tôi đi hát đến bây giờ cũng 20 năm. Tiền thì không biết bao nhiêu là đủ, cuộc sống thì nó rất khó. Nhưng mà bây giờ mỗi lần đi xa, chỉ cần đi từ đây vào Sài Gòn thôi nhưng mà nghĩ cảnh vợ con ở nhà khiến cho mình cảm thấy không được thoải mái.

Những ai mà có con cũng sẽ không thể phủ nhận một điều là những giây phút ở bên cạnh con cái rất là quan trọng, con có trưởng thành được hay không, đi đúng con đường hay không là do sự giáo dục của gia đình.

Cảm ơn anh về những chia sẻ!

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư