Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tuần lễ hồng EVN đã tặng 9.707 đơn vị máu
Hoàng Nam - 14/12/2021 07:39
 
Trong Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII, hàng vạn cán bộ nhân viên EVN cùng người thân đã đóng góp cho 9.707 đơn vị máu cho các ngân hàng máu trên toàn quốc.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương vừa tổ chức thành công Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII, với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”.

Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2021), đồng thời cũng tích cực hưởng ứng thực hiện chương trình thường niên “Tháng tri ân Khách hàng - 12/2021” của EVN.

Tại buổi lễ phát động vào sáng ngày 07/12/2021 tại trụ sở EVN, chương trình đã nhận được gần 300 đơn vị máu để hỗ trợ các bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

Tiếp theo đó, lần lượt các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam trên toàn quốc đã tổ chức hưởng ứng hiến máu theo chương trình dự kiến.

Để đảm bảo an toàn, Tập đoàn hướng dẫn các đơn vị phân chia thành nhiều địa điểm hiến máu hơn, tránh tập trung đông người trong thời điểm dịch bệnh. Đồng thời, tất cả người tham gia hiến máu đều được phổ biến và thực hiện đầy đủ việc khai báo y tế, thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, quy định của địa phương.

Cho dù công tác tổ chức nói chung khó khăn hơn nhiều, đặc biệt tại các khu vực như Cần Thơ và các tỉnh phía Nam do phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch, thậm chí một số điểm không được phép tổ chức sự kiện, số lượng đơn vị máu đóng góp giảm so với các năm trước, nhưng tinh thần chung tay vì cộng đồng của tập thể người lao động ngành Điện không hề giảm.

Nhờ công tác tuyên truyền và vận động rất tích cực của EVN và các đơn vị, Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII đã có hàng vạn cán bộ nhân viên EVN cùng người thân tới tham gia và đóng góp cho “ngân hàng máu” trên Toàn quốc 9.707 đơn vị máu.

Vedan Việt Nam tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Một giọt máu – triệu tấm lòng”
Ngày 23/10, tại Vedan Việt Nam đã diễn ra chương trình hiến máu tình nguyện “Một giọt máu – Triệu tấm lòng”.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư