-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Ảnh minh họa. Nguồn: Hoàng Hải/TTXVN |
Theo đề cương, tổng vốn đầu tư của dự án được điều chỉnh từ mức 833 triệu euro lên 1,3 tỷ euro (hơn 1,6 tỷ USD và tương đương 34.873 tỷ đồng).
Trong số vốn đó, 1,35 tỷ USD (chiếm khoảng 83,97% tổng vốn đầu tư) là vốn vay ODA và vốn vay ưu đãi của Chính phủ Tây Ban Nha, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW); còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Nguồn vốn nêu trên chưa bao gồm cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, tái định cư (dự kiến khoảng 6.742 tỷ đồng - cập nhật đến tháng 12/2014).
Theo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến metro số 5 (giai đoạn một) được thực hiện trong tám năm (2015-2023 ), là tuyến metro bán vành khuyên, chạy bao quanh khu vực trung tâm kinh doanh thương mại của Thành phố Hồ Chí Minh, có vai trò kết nối và trung chuyển hành khách với các tuyến metro số 1, số 2, số 3a, số 3b, số 4; cho phép hành khách di chuyển nhanh và thuận tiện từ các khu vực ngoại ô vào trung tâm thành phố. Việc kết nối trung chuyển với tuyến metro số 3a tại ga Đại học Y Dược sẽ được thực hiện trong giai đoạn hai, còn tất cả các kết nối trung chuyển với các tuyến metro khác đều thực hiện trong giai đoạn một.
Tuyến metro số 5 (giai đoạn một) đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành hệ thống đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh; cùng với các tuyến metro số 1 và số 2 đang được triển khai, đánh dấu một bước tiến đáng kể trong việc phát triển văn minh đô thị, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại thành phố.
Việc kết nối cả ba tuyến metro số 1, số 2 và số 5 (giai đoạn một) sẽ hỗ trợ cho quy hoạch giao thông đô thị tại Thành phố trong việc giảm thiểu số lượng phương tiện cá nhân thông qua một mạng lưới giao thông công cộng hiệu quả, giảm ùn tắc giao thông và dòng xe hướng vào trung tâm Thành phố, gia tăng hiệu quả hoạt động của tuyến metro số 1 và số 2 cũng như của toàn bộ hệ thống metro tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Xuân Tình (TTXVN)
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025