
-
Hải Phòng đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp công nghệ cao
-
Liên danh GELEXIMCO trúng thầu cao tốc Nam Định - Thái Bình vốn 19.784 tỷ đồng
-
Tầm nhìn chiến lược cho Trung tâm tài chính TP.HCM
-
TP.HCM đánh thức ”rồng xanh”
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: Hoàng Hải/TTXVN |
Theo đề cương, tổng vốn đầu tư của dự án được điều chỉnh từ mức 833 triệu euro lên 1,3 tỷ euro (hơn 1,6 tỷ USD và tương đương 34.873 tỷ đồng).
Trong số vốn đó, 1,35 tỷ USD (chiếm khoảng 83,97% tổng vốn đầu tư) là vốn vay ODA và vốn vay ưu đãi của Chính phủ Tây Ban Nha, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW); còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Nguồn vốn nêu trên chưa bao gồm cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, tái định cư (dự kiến khoảng 6.742 tỷ đồng - cập nhật đến tháng 12/2014).
Theo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến metro số 5 (giai đoạn một) được thực hiện trong tám năm (2015-2023 ), là tuyến metro bán vành khuyên, chạy bao quanh khu vực trung tâm kinh doanh thương mại của Thành phố Hồ Chí Minh, có vai trò kết nối và trung chuyển hành khách với các tuyến metro số 1, số 2, số 3a, số 3b, số 4; cho phép hành khách di chuyển nhanh và thuận tiện từ các khu vực ngoại ô vào trung tâm thành phố. Việc kết nối trung chuyển với tuyến metro số 3a tại ga Đại học Y Dược sẽ được thực hiện trong giai đoạn hai, còn tất cả các kết nối trung chuyển với các tuyến metro khác đều thực hiện trong giai đoạn một.
Tuyến metro số 5 (giai đoạn một) đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành hệ thống đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh; cùng với các tuyến metro số 1 và số 2 đang được triển khai, đánh dấu một bước tiến đáng kể trong việc phát triển văn minh đô thị, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại thành phố.
Việc kết nối cả ba tuyến metro số 1, số 2 và số 5 (giai đoạn một) sẽ hỗ trợ cho quy hoạch giao thông đô thị tại Thành phố trong việc giảm thiểu số lượng phương tiện cá nhân thông qua một mạng lưới giao thông công cộng hiệu quả, giảm ùn tắc giao thông và dòng xe hướng vào trung tâm Thành phố, gia tăng hiệu quả hoạt động của tuyến metro số 1 và số 2 cũng như của toàn bộ hệ thống metro tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Xuân Tình (TTXVN)
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Việt Nam sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế -
Hải Dương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho các khu công nghiệp -
Huế: Hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An -
Hà Nội quyết chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi -
Sôi động những công trường cao tốc “không nghỉ” lễ
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025