Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 01 tháng 09 năm 2024,
TVS ra mắt quỹ đóng thứ hai TVGF2
Thùy Vinh - 30/07/2017 07:31
 
Công ty Chứng khoán Thiên Việt (TVS) vừa tổ chức lễ kỷ niệm một năm thành lập Quỹ TVGF1 và giới thiệu Quỹ TVGF2.

Được thành lập vào tháng 5 năm 2016 bởi Công ty quản lý quỹ Thiên Việt (TVAM) – thuộc 99% sở hữu của Công ty chứng khoán Thiên Việt (TVS), Quỹ đầu tư tăng trưởng TVAM (TVGF) là quỹ đóng với quy mô ban đầu 150 tỷ đồng, thời gian hoạt động là 3 năm và niêm yết trên sàn HOSE với mã FUCTVGF1. Mục tiêu của Quỹ là tìm kiếm sự tăng trưởng dài hạn cho vốn đầu tư, tối đa hóa lợi nhuận của nhà đầu tư và đạt mức lợi nhuận vượt trội so với trung bình toàn thị trường.

.
TVAM ra mắt Quỹ TVGF2

Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, Quỹ TVGF1 đạt mức tăng trưởng 38% so với mức tăng trưởng 16,8% của VNIndex. Giá chứng chỉ quỹ tính đến ngày 30.6.2017 đang giao dịch ở mức 11.300 đồng, thấp hơn 18,7% so với NAV/chứng chỉ quỹ.

Với chiến lược đầu tư giá trị, tính đến cuối quý II/2017, sau hơn một năm hoạt động, tổng giá trị tài sản ròng (NAV) của Quỹ đạt 208,7 tỷ đồng, tương ứng NAV/chứng chỉ quỹ là 13.911 đồng, tăng trưởng 39,1%. Mức tăng này vượt trội hoàn toàn so với mức tăng trưởng 26.9% của VNIndex và 22% của HNXIndex, mặc dù Quỹ luôn thận trọng giữ mức tiền mặt bình quân trên 20% trong suốt thời gian đầu tư.

Trong thời gian tới, TVAM sẽ cố gắng làm tốt hơn công tác quan hệ cổ đông cũng như quảng bá rộng rãi hình ảnh của Quỹ với thị trường nhằm tăng tính thanh khoản và thu hẹp mức chênh lệch giữa NAV và giá thị trường của chứng chỉ quỹ. Hiện tại, tranh thủ xu hướng tăng trưởng chung của thị trường trong quý II/2017, Quỹ đã chốt lời một phần danh mục và giữ tỉ trọng cổ phiếu/tiền mặt cân bằng ở mức 76%/24%. Trong nửa cuối năm 2017, Quỹ sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào những cổ phiếu có định giá thấp hơn trung bình ngành, tài sản có chất lượng, nền tảng tài chính vững mạnh, thuộc những ngành nghề có thông tin vĩ mô hỗ trợ và có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận trên 20%.

Tiếp nối thành công của Quỹ TVGF1 và tận dụng cơ hội gia tăng giá trị tài sản từ tiềm năng tăng trưởng dài hạn của thị trường chứng khoán Việt Nam, TVAM lên kế hoạch ra mắt Quỹ đầu tư chứng khoán mới – TVGF2, một quỹ đóng có quy mô dự kiến trên 200 tỷ đồng, thời gian hoạt động 3 năm, và sẽ niêm yết trên sàn HOSE, với cùng triết lý đầu tư và Ban lãnh đạo của Quỹ TVGF1. TVAM kỳ vọng Quỹ TVGF2 sẽ tiếp tục đồng hành cùng các nhà đầu tư để gặt hái thành quả vượt trội trên thị trường chứng khoán.

TVS được thành lập vào năm 2007, hoạt động theo mô hình ngân hàng đầu tư độc lập với đầy đủ các chức năng theo luật định, tuân thủ chặt chẽ các chuẩn mực quốc tế và phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Các dịch vụ tài chính của TVS gồm: Ngân hàng đầu tư (IB), môi giới (khách hàng cá nhân và tổ chức), đầu tư vốn và phân tích.  

Với hơn 70 nhân viên 2 văn phòng Hà Nội và TP.HCM, TVS là ngân hàng đầu tư đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhận được tài trợ từ Công ty Tài chính Quốc tế (IFC). Trong 5 năm liền (từ 2010 đến 2015), TVS là 1 trong 5 công ty chứng khoán có tỉ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) cao nhất tại Việt Nam.

Ngân hàng đầu tư (IB) là bộ phận cốt lõi của TVS. Bộ phận Ngân hàng đầu tư của TVS cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ ngân hàng đầu tư: Từ tư vấn mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A); huy động vốn cổ phần, vốn nợ cho đến tư vấn IPO ở thị trường trong và ngoài nước. Là  đơn vị tư vấn huy động vốn và M&A hàng đầu Việt Nam, TVS đã tư vấn thành công 17 thương vụ huy động vốn và M&A với tổng giá trị lên tới 500 triệu USD.

Một số thương vụ nổi bật: (1) Tư vấn cho cổ đông Công ty Diana bán 95% cổ phần cho Tập đoàn Unicharm - Nhật Bản (thương vụ Diana - Unicharm với giá trị chuyển nhượng được công bố 184 triệu USD giành giải thưởng của The Asset Triple A Awards là “Thương Vụ Tốt Nhất Năm 2011 tại Việt Nam”); (2) Tư vấn cho Công ty Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) huy động 40 triệu USD trái phiếu chuyển đổi từ Goldman Sachs Investment Partners; (3) Tư vấn cho cổ đông trong nước chuyển nhượng 49% cổ phần tại Công ty Cổ phần B.O.O Nước Thủ Đức cho Công ty Manila Water Inc. (Philippines) với tổng giá trị chuyển nhượng trên 40 triệu USD; (4) Tư vấn cho Tập đoàn Nam Long huy động từ IFC và các nhà đầu tư khác 22 triệu USD vốn cổ phần.

SSIAM ra mắt quỹ đầu tư trái phiếu SSIBF
Từ 4/7 - 31/7/2017, Công ty TNHH Quản lý Qũy SSI (SSIAM) sẽ tiến hành đợt IPO cho quỹ đầu tư Trái phiếu SSI (SSIBF) với tổng giá trị vốn huy động ban...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư