Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Tỷ phú Elon Musk sẽ mở khoá tài khoản Twitter cho cựu Tổng thống Mỹ Donald trump
T.T - 20/11/2022 16:41
 
Mạng xã hội Twitter sẽ mở lại tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald trump sau khi Giám đốc điều hành mới của Twitter lập cuộc thăm dò về việc có mở khóa tài khoản này hay không.
Ảnh chụp tài khoản Twitter của ông Donald Trump vào tháng 8/2020. Ảnh: AFP
Ảnh chụp tài khoản Twitter của ông Donald Trump vào tháng 8/2020. Ảnh: AFP

Hôm 18/11, ông Elon Musk đã lập một cuộc thăm dò trên mạng xã hội Twitter để hỏi ý kiến người dùng xem họ có muốn tài khoản của ông Trump được khôi phục hay không.

Tài khoản của nhà cựu lãnh đạo này đã bị khóa vĩnh viễn vào đầu năm 2021, sau khi Twitter cho rằng ông đã kích động bạo lực trong cuộc bạo động ở trụ sở Quốc họi Mỹ ngày 6/1. Trước khi bị cấm, tài khoản của ông Trump, có gần 80 triệu người theo dõi.

Theo kết quả sơ bộ, 53% người dùng muốn Twitter khôi phục tài khoản cho ông Trump, trong khi 46% lại phản đối. Hơn 7 triệu người đã bỏ phiếu trong cuộc thăm dò dự kiến kéo dài đến ngày 20/11 theo giờ địa phương này. 

Trong thông báo chính thức, tỷ phú Musk nêu rõ tài khoản Twitter của ông Trump sẽ sớm được mở lại.

Hồi tháng 5, trước khi mua lại Twitter, ông Elon Musk đã bày tỏ sự phản đối về quyết định cấm vĩnh viễn ông Donald Trump trên nền tảng này. “Các lệnh cấm vĩnh viễn nên hiếm xảy ra và phải thực sự dành cho các tài khoản ảo hoặc lừa đảo. Tôi cho rằng quyết định cấm ông Donald Trump là không đúng”, tỷ phú 51 này phát biểu tại thời điểm đó.

Cuộc thăm dò này diễn ra ngay sau khi Giám đốc Elon Musk tiến hành khôi phục ba tài khoản nổi tiếng khác, bao gồm nhà tâm lý học người Canada Jordan Peterson, diễn viên hài tự do Kathy Griffin và trang châm biếm Babylon Bee.

Ông cũng nói rằng chính sách mới của Twitter sẽ là quyền tự do ngôn luận, nhưng không phải quyền tự do tiếp cận, và các tweet tiêu cực, thù địch sẽ bị giảm hiệu suất tối đa.

Chủ nhân Twitter Blue bị tăng phí hàng tháng
Tỷ phú Elon Musk, lãnh đạo mới của Twitter ngày 1/11 thông báo mạng xã hội này sẽ tính phí người dùng 8 USD/tháng để xác minh tài khoản, thay vì mức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư