Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Tỷ phú hàng hiệu đề xuất xây dựng dự án khu phi thuế quan 10.000 tỷ đồng ở Đà Nẵng
Hoàng Anh - 24/04/2019 09:35
 
Tại cuộc làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Công ty Xuất nhập khẩu Thái Bình Dương (IPPG) đề xuất xây dựng dự án Khu phi thuế quan và biệt thự, với tổng vốn đầu tư khoảng 10 ngàn tỷ đồng, trên diện tích hơn 7,7 ha tại Khu đô thị sinh thái Goldenhills Đà Nẵng.

Công ty Xuất nhập khẩu Thái Bình Dương cho biết, Khu phi thuế quan có diện tích khoảng 7 ha gồm các hạng mục như cửa hàng miễn thuế, Factory Outlet, nhà hàng, các tiện ích vui chơi, giải trí; Khu biệt thự cao cấp có diện tích khoảng 700 ngàn m2.

Công ty IPPG cho rằng , khu phi thuế quan và khu biệt thự cao cấp sẽ tạo điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Với mục tiêu xây dựng khu mua sắm có không gian mở, đa dạng về hàng hoá và mức giá chiết khấu hấp dẫn, Factory Outlet sẽ là điểm đến của các khách du lịch trong nước và thế giới nhằm kết hợp với nghỉ ngơi, vui chơi, ăn uống và mua sắm. Đây cũng chính là mô hình phổ biến ở các nước phát triển và ở các TP du lịch trên thế giới, nhằm thu hút và giữ chân khách du lịch ở dài ngày hơn, đem lại nguồn thu ngoại tệ nhiều hơn cũng như giải quyết công ăn việc làm và tăng thu nhập cho người lao động tại địa phương.

Khu phi thuế quan được đề xuất xây dựng tại Khu đô thị Golden Hills (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).
Khu phi thuế quan được đề xuất xây dựng tại Khu đô thị Golden Hills (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).

Ngoài ra, IPPG cũng đề xuất xây dựng Trung tâm tài chính Đà Nẵng tại 4 lô đất trên đường Võ Văn Kiệt, Q.Sơn Trà, tổng diện tích hơn 37,5 ngàn m2, gồm tòa tháp tài chính cao nhất Đà Nẵng, tổng vốn đầu tư khoảng 20 ngàn tỷ đồng. Mục tiêu của IPPG là đầu tư xây dựng và vận hành trung tâm tài chính hiện đại, thông minh, mang tầm quốc tế và có bản sắc riêng, thu hút các tổ chức tài chính quốc tế, tạo động lực thúc đẩy kinh tế , từng bước đạt được các mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch, khoa học công nghệ, công nghệ cao, là thành phố hàng đầu của khu vực Đông Nam Á. Tiến độ thực hiện dự án này từ 3-6 tháng kể từ khi cấp Giấy phép xây dựng.

Công ty IPPG là một tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực, được thành lập bởi ông Johnathan Hạnh Nguyễn, đặc biệt nổi tiếng với việc kinh doanh hàng hiệu. Ngoài ra, IPPG còn hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực như ẩm thực, quản lý trung tâm thương mại, dịch vụ phi hàng không, cửa hàng miễn thuế…Cùng với các đối tác khác, IPPG đã đầu tư xây dựng Sân bay quốc tế Cam Ranh với tổng vốn đầu tư trên 3,7 ngàn tỷ đồng, công suất 6-8 triệu trách/năm. IPPG hiện đang hoạt động tại 6 quốc gia là Việt Nam, Mỹ, Úc, Hongkong, Singapore, Philippines.

Quản lý kinh doanh bất động sản tại Đà Nẵng - Quảng Nam: Hệ lụy từ những dự án “bánh vẽ”
Chính quyền tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng đã đề ra nhiều giải pháp để tăng cường công tác quản lý nhằm lập lại trật tự trong lĩnh vực kinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư