Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tỷ phú Michael Bloomberg tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020
Minh Hải - 09/11/2019 14:24
 
Tỷ phú Mỹ Michael Bloomberg vừa nộp các giấy tờ cần thiết để tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ.
Tỷ phú Michael Bloomberg, 77 tuổi vốn là một chính trị gia lâu năm, từng làm Thị trưởng thành phố New York trong 3 nhiệm kỳ
Tỷ phú Michael Bloomberg

Ông Michael Bloomberg tham gia với tư cách ứng cử viên của đảng Dân chủ tại bang Alabama. Ông Michael Bloomberg là 1 trong số 17 ứng cử viên của đảng Dân chủ tham gia tranh cử tại bang Alabama.

Cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Alabama dự kiến diễn ra vào ngày “Siêu Thứ ba” - 3/3/2020.

Tỷ phú Michael Bloomberg, 77 tuổi vốn là một chính trị gia lâu năm, từng làm Thị trưởng thành phố New York trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp.

Việc ông Michael Bloomberg tham gia tranh cử sẽ gây tác động lớn tới cuộc đua vào Nhà trắng năm tới.

Tỷ phú Michael Bloomberg là người giàu thứ 9 ở Mỹ và thứ 14 trên thế giới với khối tài sản lên tới 52 tỷ USD.

Ông Jason Schechter, Người phát ngôn của tỷ phú Michael Bloomberg cho biết, ông Michael Bloomberg đã nhận được hơn 2.000 chữ ký ủng hộ từ các cử tri đảng Dân chủ để tham gia tranh cử.

“Thông báo chính thức về việc ông Michael Bloomberg tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ sẽ được công bố vào đầu tuần tới. Sẽ không bất ngờ nếu như chiến dịch tranh cử của ông tập trung vào các vấn đề như kinh tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, biến đổi khí hậu hay kiểm soát súng đạn”, ông Jason Schechter cho biết thêm.

Ông Howard Wolfson, Cố vấn của ông Michael Bloomberg cho biết, vị tỷ phú có thể sẽ bỏ qua các bang bỏ phiếu sớm như Iowa, New Hampshire, South Carolina, Nevada vốn là nơi những ứng cử viên khác đã đầu tư nhiều thời gian cho các cuộc gặp mặt cử tri và xây dựng quan hệ để tập trung vào các bang có thể mang lại nhiều lá phiếu cho mình.

Những tỷ phú sẵn sàng cho đi tất cả
Nữ tỷ phú Marcelle Speller, người không những sẵn sàng tham gia tích cực vào các quỹ từ thiện, mà còn thúc giúc các doanh nhân giàu có khác có hành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư