Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Ứng dụng đặt hoa và quà tặng thắng giải cuộc thi lập trình Tiki Hackathon
Vũ Anh - 05/08/2021 08:05
 
Vượt qua những đối thủ mạnh trong Top 8, ứng dụng đặt hoa và quà tặng cao cấp Xinh Tươi Online trên nền tảng mở Tini App đã trở thành quán quân cuộc thi Tiki Hackathon 2021.

Vào ngày 31/7, 8 đội thi xuất sắc nhất đã chính thức bước vào vòng chung kết giải đấu lập trình Tiki Hackathon với chủ đề “Biến ý tưởng của bạn thành hiện thực với Tini App”.

Tini App là nền tảng công nghệ mở App in App do Tiki phát triển. Công nghệ này tạo điều kiện cho các cá nhân, đơn vị kinh doanh và cộng đồng công nghệ thiết lập, tích hợp và phát hành các ứng dụng của riêng mình ngay trên Tiki.

Khi tham gia Tiki Hackathon với nền tảng công nghệ mở Tini App, các cá nhân và đơn vị sẽ hiện thực hóa những ý tưởng công nghệ sáng tạo. Đặc biệt họ còn có thể tận dụng tối đa các giải pháp thanh toán, hệ thống logistics, hệ thống bán hàng… trên Tiki để nhanh chóng phát triển một ứng dụng với chi phí tốt nhất.

Từ đó dễ dàng tiếp cận và phục vụ cho hàng chục triệu khách hàng trên Tiki nói riêng và người dùng công nghệ tại Việt Nam nói chung.

Qua 4 tuần diễn ra chương trình, Tiki Hackathon 2021 có gần 60 đơn đăng ký tham gia, với các ý tưởng nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của người dân trong thời kỳ giãn cách, như: quản lý khu vực cách ly, mua sắm bảo hiểm online…

Ông Trần Ngọc Thái Sơn, Sáng lập, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tiki và ông Võ Tuấn Bình, Nhà sáng lập, CEO của Amanotes là Ban giám khảo vòng Chung kết Tiki Hackathon
Ông Trần Ngọc Thái Sơn, Sáng lập, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tiki và ông Võ Tuấn Bình, Nhà sáng lập, CEO của Amanotes là Ban giám khảo vòng Chung kết Tiki Hackathon

Trong bối cảnh Nhà nước khuyến khích “ai ở nhà đó” để đảm bảo an toàn dịch bệnh, việc kiến tạo và duy trì mối quan hệ gặp nhiều khó khăn và cản trở.

Với sự hỗ trợ từ nền tảng công nghệ mở Tini App, Xinh Tươi Online - ứng dụng đặt hoa và quà tặng cao cấp đã xuất sắc chinh phục các vị Ban Giám khảo và giành được giải thưởng cao nhất của chương trình.

Xinh Tươi Online sở hữu mô hình kinh doanh đã được triển khai thực tiễn, ứng dụng hoàn thiện về mặt chức năng, định hướng kinh doanh rõ ràng.

Đội còn nghiên cứu phát triển công nghệ bảo quản hoa, nhằm đảm bảo chất lượng “xinh tươi” của sản phẩm khi giao đến tay khách hàng.

Nền tảng công nghệ mở Tini App là một chiến lược lâu dài của Tiki. Sàn TMĐT này luôn nỗ lực hoàn thiện và tối ưu hóa hệ thống.

Theo ông Nguyễn Hoàng Việt, phó Tổng Giám đốc Công Nghệ tại Tiki, Tiki đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi và hỗ trợ tối đa về mặt kỹ thuật nhằm mục tiêu giúp các doanh nghiệp và nhà phát triển công nghệ có thể dễ dàng xây dựng các ứng dụng mang tính đột phá trên chính nền tảng số của Tiki.

Đây cũng là sứ mệnh mà Tiki luôn hướng đến: sử dụng nền tảng của mình để tạo thêm nhiều ảnh hưởng tích cực đến nền công nghệ tại Việt Nam, từ đó nâng cao trải nghiệm và chất lượng cuộc sống của người Việt.

Chi tiết kết quả giải đấu:
-Giải Nhất: Xinh Tươi Online - Ứng dụng đặt hoa và quà tặng cao cấp;
-Giải Nhì: Bluebolt - Ứng dụng hỗ trợ đặt thợ sửa chữa, lắp đặt, vệ sinh các thiết bị điện máy, điện lạnh và điện gia dụng;
-Giải Ba: VIFO - Nền tảng kết nối và cung cấp giải pháp toàn diện cho tất cả các bên tham gia bảo hiểm.
-3 Giải Khuyến khích thuộc về:
Giải Ý tưởng sáng tạo nhất: THAT - Ứng dụng học Tiếng Anh DeliEn; Giải Công nghệ ấn tượng nhất: Tidi - Nền tảng công nghệ hỗ trợ xây dựng chương trình Loyalty cho Nhà bán; Giải Ý tưởng được yêu thích nhất: LMGD - Sàn đấu giá TiBid.
-Ngoài giải thưởng tiền mặt, 3 đội thắng cuộc còn được cấp quyền trải nghiệm công nghệ Google Cloud miễn phí trong vòng 1 năm với tổng giá trị tương đương đến 10.000 USD. Họ còn có cơ hội gia nhập hệ sinh thái Tini App và trở thành đối tác kinh doanh của Tiki, tiếp cận hàng triệu người dùng Tiki, phục vụ đa dạng các nhu cầu của người dân trong tương lai.

Thời hốt bạc nhờ livestream bán hàng
Livestream đang có bước chuyển để trở thành một kênh bán hàng online trị giá hàng tỷ USD, đặc biệt trong thời dịch bệnh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư