
-
Triển lãm thành tựu Đất nước: Bổ sung khu trưng bày ngoài trời cho các doanh nghiệp
-
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Phó chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo giải quyết khó khăn tại 2 dự án đường ven biển
-
TP.HCM bổ nhiệm Trưởng ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp
-
Hưng Yên thông qua 12 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội -
Thủ tướng: Không để học sinh thiếu trường, thiếu lớp, thiếu thầy cô, thiếu ăn, thiếu mặc
![]() |
Sân bay Phù Cát - một trong những sân bay nhộn nhịp nhất khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ. |
Đây là quan điểm của Bộ GTVT trong công văn vừa được gửi tới UBND tỉnh Bình Định liên quan đến công tác lập quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đề xuất lập Đề án huy động nguồn vốn đầu tư, khai thác.
Theo Bộ GTVT, trên cơ sở nhu cầu vận tải và phát triển kinh tế - xã hội, Bộ GTVT đã giao Cục Hàng không Việt Nam tổ chức lập quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo định hướng Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đến nay, hồ sơ quy hoạch đã hoàn thiện báo cáo giữa kỳ. Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, tư vấn khẩn trương hoàn thiện báo cáo cuối kỳ quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát để gửi hồ sơ xin ý kiến các cơ quan liên quan, làm cơ sở thẩm định, phê duyệt theo quy định.
Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo các cơ quan liên quan tích cực phối hợp, hỗ trợ Cục Hàng không Việt Nam, tư vấn; đồng thời cung cấp thêm thông tin về định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các quy hoạch có liên quan để bảo đảm chất lượng hồ sơ quy hoạch.
Liên quan đến Đề án huy động nguồn vốn xã hội đầu tư, khai thác Cảng hàng không Phù Cát, Bộ GTVT cho biết là Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1121/QĐ-TTg ngày 22/9/2022 thành lập Tổ công tác nghiên cứu, đánh giá tổng thể khả năng khai thác hàng không dân dụng tại sân bay quân sự Thành Sơn (tỉnh Ninh Thuận) và sân bay quân sự Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai); nghiên cứu Đề án xã hội hóa đầu tư theo phương thức đối tác công tư khai thác các cảng hàng không Nà Sản (tỉnh Sơn La), Vinh (tỉnh Nghệ An), Chu Lai (tỉnh Quảng Nam), Cần Thơ (thành phố Cần Thơ) và một số cảng hàng không khác khi có nhu cầu.
Theo khoản 1 Điều 4 của Quyết định số 1121/QĐ-TTg, UBND các tỉnh, thành phố được giao nhiệm vụ nghiên cứu, xây dựng Đề án xã hội hóa, đầu tư theo phương thức đối tác công tư khai thác các cảng hàng không thuộc địa phận của địa phương, báo cáo Tổ công tác.
Để hỗ trợ các địa phương, Bộ GTVT đã giao các đơn vị chủ động xây dựng đề cương các nội dung chính làm cơ sở triển khai lập Đề án và gửi tới UBND các tỉnh, thành phố để chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu, xây dựng Đề án.
Đối với nội dung đề xuất nghiên cứu đầu tư, khai thác Cảng hàng không Phù Cát theo hình thức xã hội hóa, phục vụ nhu cầu vận tải và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương là hoàn toàn chính đáng, Bộ GTVT ủng hộ kiến nghị của UBND tỉnh Bình Định.
Để có cơ sở báo cáo cấp có thẩm quyền, đồng thời phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ của Tổ công tác 1121, Bộ GTVT gửi tới UBND tỉnh Bình Định đề cương Đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác cảng hàng không.
Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu, xây dựng Đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác đối với toàn bộ Cảng hàng không Phù Cát theo định hướng quy hoạch.
Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, UBND tỉnh Bình Định báo cáo Tổ công tác tổng hợp, làm cơ sở báo cáo Thủ tướng xem xét, giao UBND tỉnh Bình Định là cơ quan có thẩm quyền tổ chức kêu gọi đầu tư theo quy định.

-
Triển lãm thành tựu Đất nước: Bổ sung khu trưng bày ngoài trời cho các doanh nghiệp
-
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Phó chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo giải quyết khó khăn tại 2 dự án đường ven biển
-
TP.HCM bổ nhiệm Trưởng ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp
-
Hưng Yên thông qua 12 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội -
Thủ tướng: Không để học sinh thiếu trường, thiếu lớp, thiếu thầy cô, thiếu ăn, thiếu mặc -
Nghiên cứu thành lập Quỹ phát triển kinh tế tư nhân -
Quảng Ngãi thông qua nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế -
Bộ Tài chính và Dassault Systèmes tăng cường hợp tác đổi mới sáng tạo -
Đảng bộ tỉnh Gia Lai xác định 5 trụ cột tăng trưởng và 4 khâu đột phá -
Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Nghệ An về vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
-
1 Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
2 Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới
-
3 Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
4 Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu