Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Unilever được trao giải “Doanh nghiệp xuất sắc nhất” tại Vietnam HR Awards năm 2016
Như Hiền - 29/09/2016 14:01
 
Unilever Việt Nam vừa vinh dự được bình chọn là “Doanh nghiệp xuất sắc nhất” tại Vietnam HR Awards mùa thứ hai, giải thưởng thường niên nhằm tìm kiếm và vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự xuất sắc, uy tín về quản trị nguồn nhân lực trong cộng đồng Doanh nghiệp.

Chương trình sử dụng phương pháp đánh giá chuyên môn quốc tế từ Viện Nghiên cứu Quản trị nguồn nhân lực Singapore (SHRI). Vietnam HR Awards 2016  thu hút sự tham gia của gần 200 hồ sơ dự thi từ cả các Doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Với chủ đề Vượt ra khuôn khổ (Rise Beyond), Lễ Trao giải Vietnam HR Awards 2016 đã mang đến nhiều góc nhìn thú vị về tính cải tiến trong các chính sách quản trị nhân sự đang được các công ty hàng đầu áp dụng những năm gần đây, và được chính các chuyên gia nhân sự và lãnh đạo doanh nghiệp phân tích, bàn luận.      

.
.

Giải thưởng này ghi nhận Unilever Việt Nam đã có chính sách quản trị nhân sự xuất sắc, đóng góp tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp và giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của nhân viên.

Ngoài vinh dự nhận được giải thưởng xuất sắc nhất, Unilever Việt Nam còn nhận được 3 giải thưởng trong số 5 hạng mục bao gồm:

Hoạch định và tuyển dụng nguồn nhân lực xuất sắc. Đây là giải thưởng được trao cho Unilever Việt Nam nhằm tôn vinh doanh nghiệp có chiến lược, kế hoạch, chương trình thu hút, tuyển dụng và phân bổ nguồn nhân lực hiệu quả.                   

Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực xuất sắc. Giải thưởng này tôn vinh doanh nghiệp có những chính sách, chương trình đào tạo và phát triển nhân viên, tạo cơ hội phát triển nghề nghiệp và thăng tiến cho nhân viên trong doanh nghiệp. Qua đó, những chương trình này thực sự giúp nhân viên có cơ hội học hỏi, chia sẻ và lĩnh hội những kiến thức và kỹ năng để nâng cao hiệu quả công việc của từng cá nhân, đồng thời góp phần vào thành công chung của Unilever Việt Nam.

Môi trường làm việc tốt. Thông qua cơ sở vật chất xuất sắc, chương trình chăm sóc toàn diện cho nhân viên, tinh thần làm việc đội nhóm và các chương trình gắn kết nhân viên đối với chương trình phát triển bền vững của công ty, Unilever đã vinh dự nhận được giải thưởng này.

Được ghi nhận bởi giải thưởng uy tín Vietnam HR Awards chính là một minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Unilever trong suốt chặng đường hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam trong việc đầu tư cho yếu tố Con người, một trong hai tài sản quý giá nhất của công ty.

Những sáng tạo trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Unilever là một kế hoạch chiến lược dài hạn được thúc đẩy và hỗ trợ từ đội ngũ lãnh đạo cấp cao tới toàn thể công ty. Chính sách nhân sự ở đây luôn được phát triển một cách chuyên nghiệp và toàn diện nhằm nuôi dưỡng quá trình phát triển của nguồn nhân lực tại Unilever thông qua từng cấp, từng phòng ban và từng địa điểm.

Với việc định vị thương hiệu của mình như một nơi “bạn có thể làm những công việc ý nghĩa và sống trọn ước mơ”, Unilever đã xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng dựa trên các chương trình chăm sóc toàn diện đối với các khía cạnh khác nhau trong công việc và đời sống của nhân viên, tiến đến kết nối với gia đình và cộng đồng xung quanh họ, thể hiện cụ thể thông qua ba khía cạnh: Phát triển, Chăm sóc và Mục tiêu.

Chia sẻ về giải thưởng lần này, ông Jean-Laurent Ingles, Chủ tịch Unilever Việt Nam cho biết: ““Giành giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc nhất tại Giải thưởng Vietnam HR Awards 2016 là niềm hạnh phúc và tự hào của tập thể phòng HR cũng như toàn bộ nhân viên Unilever nói chung. Mỗi năm, chúng tôi đều cố gắng mang đến cho các nhân viên hay nói đúng hơn là đồng nghiệp của mình tại Unilever Việt Nam những hoạt động và chính sách quản trị nhân sự cải tiến nhất, nhằm nâng tầm chất lượng công việc cũng như cuộc sống. Chúng tôi tin rằng, một cơ chế quản trị con người hiệu quả cần phù hợp với văn hóa đời sống địa phương, nâng tầm chất lượng công việc – cuộc sống của nhân viên, đồng thời mang tính bổ trợ song hành cùng chiến lược kinh doanh, thúc đẩy phát triển của toàn doanh nghiệp. Trong thời gian tới, chắc chắn Unilever Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác HR để tạo ra nhiều giá trị hơn nữa cho mỗi đồng nghiệp cũng như mục tiêu chiến lược đã đề ra.”  

Trước đó, Unilever Việt Nam cũng đã vinh dự nhận danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2013, 2014, 2015 sau cuộc khảo sát được phối hợp tổ chức bởi công ty tiên phong về giải pháp Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng (THNTD) Anphabe và đối tác nghiên cứu thị trường Nielsen.

Được bình chọn là Nơi làm việc tốt nhất và Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất Việt Nam, Unilever Việt Nam hiện có 1.700 nhân viên trên toàn quốc và gián tiếp tạo công ăn việc làm cho 15.000 người lao động thông qua các bên thứ ba, các nhà cung cấp và đại lý phân phối.

Các nhãn hàng nổi tiếng của Unilever như OMO, Lifebuoy, Sunsilk, Clear, Pond’s, P/S, Lipton, Knorr, VISO, VIM, Sunlight thuộc các ngành hàng: chăm sóc cá nhân, chăm sóc gia đình và thực phẩm… đã trở nên quen thuộc, không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của các gia đình Việt Nam. Trung bình mỗi ngày có khoảng 35 triệu sản phẩm của Unilever được đến tay và sử dụng bởi người tiêu dùng trên toàn quốc thông qua mạng lưới phân phối và bán hàng rộng khắp cả nước bao gồm hơn 150 đại lý phân phối và 300.000 cửa hàng bán lẻ, giúp Công ty hoàn thành Sứ mệnh đã cam kết “Nâng tầm cuộc sống cho người dân Việt Nam”.

CMC và mệnh đề khó về bài toán nhân sự
Sau giai đoạn cải tổ thời kỳ 2013 – 2015, CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC (mã CMG, sàn HOSE) đang bước vào giai đoạn tăng tốc. Một trong những điểm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư