Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
UPCoM tăng biên độ dao động giá lên ±15%
Chí Tín - 26/06/2015 10:37
 
Từ ngày 1/7 tới, các cổ phiếu giao dịch trên thị trường UPCoM sẽ được điều chỉnh biên độ từ từ ± 10% hiện nay lên ± 15%.

 

Sự lớn mạnh của sàn UPCoM đang dần thu hẹp thị trường OTC
Sự lớn mạnh của sàn UPCoM đang dần thu hẹp thị trường OTC

Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), việc điều chỉnh biên độ nhằm mục đích tăng tính hấp dẫn của thị trường UPCoM.

Cùng với việc nới biên độ dao động giá cổ phiếu trên UPCoM, trong thời gian tới HNX sẽ tiếp tục triển khai việc phân bảng thị trường UPCoM dựa trên các tiêu chí như quy mô vốn, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tình trạng tuân thủ nghĩa vụ công bố thông tin.

Những giải pháp này được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp và nhà đầu tư tham gia thị trường.

UPCOM là thị trường giao dịch chứng khoán dành cho công ty đại chúng chưa niêm yết, được chính thức khai trương ngày 24/6/2009.

Kể từ khi thị trường UPCoM đi vào hoạt động, HNX đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động của thị trường  như áp dụng phương thức khớp lệnh liên tục thay thế phương thức thoả thuận điện tử từ ngày 19/7/2010; mở rộng thời gian giao dịch, nới lỏng quy định đăng ký giao dịch nhằm tạo thuận lợi hơn cho nhà đầu tư và doanh nghiệp khi tham gia thị trường…

Đến thời điểm hiện tại, quy mô và thanh khoản thị trường đã tăng 10 – 20 lần so với thời kỳ đầu thành lập thị trường.

Điểm mặt đại gia “ẩn mình” trên UPCoM
Dù còn ít được quan tâm như các sàn niêm yết, nhưng thị trường UPCoM vẫn thu hút được một số đại gia với quy mô và tầm ảnh hưởng thậm chí...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư