Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Ủy ban Chứng khoán bác bỏ thông tin nới room
Chí Tín - 25/02/2014 10:56
 
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa cho biết, các thông tin gần đây trên thị trường về việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài (room) là không chính xác.
nới room cho nhà đầu tư nước ngoài, Ủy ban chứng khoán nhà nước

Thông tin nới room cho nhà đầu tư nước ngoài vừa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chính thức bác bỏ

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, trong thời gian vừa qua, trên thị trường chứng khoán có thông tin đăng tải không chính xác về thời gian Thủ tướng Chính phủ ký ban hành văn bản thay thế Quyết định 55/2009/QĐ-TTg ngày 15/4/2009 về tỷ lệ tham gia của nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Điều này đã gây ảnh hưởng không tốt tới quyết định của các nhà đầu tư.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo thông tin trên là không chính xác và sẽ chính thức công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ sau khi chính thức được ban hành theo đúng quy định của pháp luật.

Thời gian vừa qua, các thông tin nới room vẫn là những nội dung được giới đầu tư săn đón.

Theo những tin những ngày qua tràn lan trên thị trường là quyết định nới room có thể được ký kết sớm, thậm chí ngay trong tháng 2 này.

Những luồng tin này còn cho biết, nội dung mới nhất của đề xuất lần này là nới tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài ở các công ty niêm yết lên mức 60%, thay vì mức 49% như hiện nay.

Đối với cổ phiếu không có quyền biểu quyết, nhà đầu tư nước ngoài được phép mua không giới hạn. Ở các công ty chứng khoán, nhà đầu tư nước ngoài được sở hữu đến 100%, thay vì tối đa là 49%. Với chứng chỉ quỹ, nhà đầu tư nước ngoài được sở hữu 100% (hiện nay tối đa là 49%).

Hậu nới room, đừng quên những cuộc chia tay
Việt Nam đã tiến thêm một bước trong quá trình hội nhập sâu với hệ thống ngân hàng thế giới qua quyết định cho phép nâng tỷ lệ sở hữu cổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư