Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ủy ban Pháp luật đề nghị Khánh Hòa xem xét yêu cầu công khai thông tin của công dân
P.V - 08/07/2022 08:30
 
Giấy phép đầu tư Khu du lịch và giải trí Sông Lô (tỉnh Khánh Hòa) và quy hoạch chi tiết dự án này là thông tin phải được công khai theo quy định của pháp luật.
Dự án Khu du lịch và giải trí Sông Lô, xã Phước Đồng, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Dự án Khu du lịch và giải trí Sông Lô, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa sử dụng vừa bỏ hoang nhiều hạng mục. Ảnh: P.V

Ủy ban Pháp luật của Quốc hội vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa xem xét, cung cấp thông tin cho ông Nguyễn Văn Bình (trú phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang, Khánh Hòa).

Theo Ủy ban Pháp luật, trên cơ sở nghiên cứu nội dung đơn của ông Nguyễn Văn Bình và công văn của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc xử lý đơn của ông Nguyễn Văn Bình kiến nghị về việc cung cấp thông tin của Dự án Khu du lịch và giải trí Sông Lô, tại xã Phước Đồng, TP. Nha Trang.

Ủy ban Pháp luật của Quốc hội nhận thấy đối với 2 nội dung ông Nguyễn Văn Bình đề nghị cung cấp thông tin đều là thông tin phải được công khai theo quy định của pháp luật (gồm giấy phép đầu tư khu du lịch và giải trí Sông Lô và quy hoạch chi tiết khu du lịch và giải trí Sông Lô).

Theo quy định của Luật Tiếp cận thông tin, đối với những thông tin phải được công khai thì người dân được quyền tiếp cận, trừ trường hợp thông tin mà nếu để tiếp cận sẽ gây nguy hại đến lợi ích của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến trật tự, an toàn xã hội, gây nguy hại đến tính mạng, cuộc sống, tài sản của người khác hoặc làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan.

Bên cạnh đó, theo công văn của UBND tỉnh Khánh Hòa, một số nội dung yêu cầu cung cấp thông tin của ông Nguyễn Văn Bình chỉ nêu chung chung, không rõ cụ thể danh mục văn bản.

Căn cứ quy định của Luật Tiếp cận thông tin và các quy định của pháp luật liên quan, Ủy ban Pháp luật đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa xem xét, hướng dẫn công dân làm rõ yêu cầu cung cấp thông tin; thực hiện việc cung cấp thông tin nếu đáp ứng đủ điều kiện cung cấp thông tin theo quy định của pháp luật.

Trường hợp có cơ sở từ chối cung cấp thông tin thì trả lời công dân bằng văn bản, nêu rõ lý do; đồng thời, thông báo đến Ủy ban Pháp luật kết quả giải quyết.

UBND tỉnh Khánh Hòa cung cấp thông tin cho dân sau khi hủy văn bản từ chối
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chỉ đạo giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin cho dân sau khi bị kiện và phải hủy văn bản từ chối cung cấp thông tin đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư