Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
VAMC mua hàng nghìn tỷ nợ xấu của SCB, SouthernBank
Thùy Vinh - 11/10/2013 12:10
 
Sáng nay, 11/10, tại TP.HCM, Công ty quản lý Tài sản của các Tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) đã ký hợp đồng mua 1.000 tỷ đồng nợ xấu của Ngân hàng hợp nhất (SCB).

Theo đó, VAMC sẽ thanh toán cho SCB giá trị mua nợ bằng trái phiếu đặc biệt do VAMC phát hành.

Việc ký hợp đồng bán nợ xấu cho VAMC được xem là động thái tích cực của SCB trong tiến trình tái cơ cấu sau gần 2 năm hợp nhất, đồng thời hỗ trợ cho SCB nâng cao năng lực tài chính, kiện toàn bộ máy, hoàn thành các cam kết với cổ đông.

Theo kế hoạch, sắp tới, SCB sẽ tiếp tục xem xét các khoản nợ xấu để bán cho VAMC, nhằm đưa tổng nợ xấu của toàn hệ thống ngân hàng xuống dưới 3% trong quý 4 này.

Trong chiều nay (11/10) VAMC sẽ làm việc với Ngân hàng TMCP Phương Nam (SouthernBank) về việc mua bán nợ xấu của ngân hàng này.

SouthernBank là một trong những ngân hàng nhỏ, yếu kém và có tỷ lệ nợ xấu tăng cao trong những năm gần đây.

Theo một lãnh đạo NHNN TP.HCM, sau SouthernBank, SCB và sắp tới dự kiến sẽ là Ngân hàng Nam Việt (Navibank) có trụ sở tại TP.HCM, đồng thời cũng là một trong 9 nhà băng yếu kém thuộc diện tái cơ cấu theo yêu cầu của Chính phủ và NHNN sẽ tiến hành bán nợ xấu cho VAMC.

Ngại bán nợ cho VAMC vì sợ lộ sân sau
Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) đang tiến hành mua những khoản nợ xấu đầu tiên. Tuy vậy, theo chuyên gia kinh tế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư