Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Văn phòng du lịch Nga khu vực Đông Nam Á được đặt tại Việt Nam
Hải Hà - 15/04/2016 10:47
 
Tối 14/4, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Liên bang Nga đã chính thức khai trương Văn phòng Du lịch Quốc gia Liên bang Nga - Visit Russia khu vực Đông Nam Á tại địa chỉ 49 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Được biết, đây là văn phòng thứ 8 của cơ quan này tại nước ngoài.

Trước đó, năm 2015, Văn phòng du lịch Quốc gia Liên bang Nga Visit Russia đã triển khai 7 văn phòng đại diện tại nước ngoài đặt tại Phần Lan, Đức, Trung Quốc, Ả Rập Thống nhất, Italia, Iran và Kuwait.

Văn phòng này là đại diện chính thức của Tổng cục Du lịch Liên bang Nga có nhiệm vụ phụ trách quảng bá, xúc tiến và thúc đẩy hoạt động giao lưu du lịch giữa Nga và các nước: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines, Indonesia và Hàn Quốc.

.
Họp báo khai trương Văn phòng Du lịch Quốc gia Liên bang Nga - Visit Russia khu vực Đông Nam Á

Trả lời câu hỏi vì sao văn phòng đại diện du lịch khu vực Đông Nam Á được đặt tại Việt Nam, ông Sergey Korneev, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Liên bang Nga cho biết: "Mặc dù khá nhiều khách từ các nước trong khu vực muốn đến Nga cũng như nhiều nước muốn phía Nga đặt văn phòng đại diện tại nước mình. Tuy nhiên, mối quan hệ gắn bó chặt chẽ lâu dài trước đó cùng với sự hợp tác giữa 2 nước Việt Nam và Liên bang Nga trong lĩnh vực du lịch ngày càng tiến triển đã đặt nền móng cho việc Nga quyết định chọn Việt Nam là nơi đặt văn phòng đại diện khu vực của mình."

Ông Korneev cũng tin tưởng sẽ nhiều người Việt chọn Nga là điểm đến bởi trước đó có khá nhiều cựu du học sinh hay những người Việt Nam đã từng sống, học tập và làm việc tại Nga.

"Tuy nhiên, ký ức của họ về nước Nga là những hình ảnh rất xưa cũ. Do đó, với việc mở văn phòng tại Việt Nam, chúng tôi sẽ có kế hoạch thiết kế những tour du lịch dành riêng cho người Việt Nam với giá hấp dẫn và nhiều chương trình tour thiết kế hiện đại nhằm đem tới cho khách du lịch hình ảnh một nước Nga hoàn toàn mới, hiện đại và tươi đẹp.", ông Korneev nói.

Đại diện phía du lịch Nga cũng cho biết, văn phòng đại diện này được thành lập trên cơ sở đánh giá mối quan hệ hợp tác và phát triển du lịch tại các nước khu vực Đông Nam Á.

Cùng với đó, khách du lịch châu Á tới Nga trong vài năm gần đây đã tăng trưởng đáng kể.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Korneev khẳng định: "Sự ra đời của Visit Russia tại Đông Nam Á sẽ đánh dấu sự phát triển của Nga và các nước trong khu vực trên lĩnh vực du lịch, văn hoá. Văn phòng sẽ đóng vai trò tích cực trong việc quảng bá du lịch Liên bang Nga tại Việt Nam và các nước trong khu vực, đồng thời giới thiệu văn hoá và tiềm năng du lịch Việt cho các du khách Nga, đặc biệt là các sản phẩm du lịch biển và du lịch nghỉ dưỡng để càng ngày có nhiều khách Nga đến du lịch Việt Nam hơn và ngược lại”.

Cũng phải nói thêm, tiềm năng khách du lịch Nga tới Việt Nam được dự báo là sẽ tăng trưởng mạnh với sự hỗ trợ từ văn phòng đại diện này bởi văn phòng này ra đời trong bối cảnh Nga đang đưa ra những lựa chọn thay thế về điểm đến cho du khách của mình do một số thị trường truyền thống của du khách Nga đang có biến động về mặt chính trị.

Do đó, văn phòng đại diện này đang được kỳ vọng sẽ mở ra một trang mới trong kinh doanh, xúc tiến du lịch giữa Nga và các nước trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Nói về những hoạt động sắp tới, bà Tạ Bích Hà, Giám đốc Văn phòng Du lịch Quốc gia Liên bang Nga Visit Russia Đông Nam Á khẳng định: "Visit Russia sẽ có hàng loạt các hoạt động quảng bá và kết nối các doanh nghiệp lữ hành giữa các nước thông qua các sự kiện du lịch như hội chợ, các chương trình xúc tiến, khảo sát tuyến điểm mới dành cho doanh nghiệp...."

Bà Hà cũng mong muốn văn phòng này sẽ là địa chỉ tin cậy khi các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp trong khu vực muốn tìm hiểu thông tin về điểm đến cũng như những sản phẩm du lịch của Nga.

Cũng trong buổi khai trương, cả phía đại diện du lịch Nga và đại diện du lịch Việt Nam đều tỏ ra tin tưởng những bước nhảy vọt đáng kể cho mối quan hệ giao lưu du lịch giữa 2 nước và khu vực trong thời gian tới nhằm gia tăng lượng khách Nga tới Việt Nam cũng như trong khu vực châu Á và ngược lại.

Ra mắt sàn giao dịch du lịch trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam
Chiều nay, 11/4, tại Hà Nội, sàn giao dịch tour trọn gói đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức được ra mắt và đưa vào vận hành tại địa chỉ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư