Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Vàng giảm dù lực mua vào của các quỹ đầu tư tăng
T.V - 25/05/2021 10:01
 
Giá vàng giao dịch trên sàn kitco.com sáng 25/5 giảm nhẹ xuống mức 1.877 USD/ounce, dù USD suy yếu và lực mua vào của các Quỹ đầu tư vàng trên thế giới vẫn tăng.

Giá vàng giao tháng 6/2021 cũng giảm xuống 1.878 USD/ounce. Vàng giảm trong phiên giao dịch sáng nay bất chấp USD tiếp tục suy yếu.

USD thấp giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác, theo đó làm tăng sức hấp dẫn và nhu cầu đối với kim loại quý. 

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác trong rổ tiền tệ, giảm 0,2% xuống 89,82 điểm sáng nay.

Trước đó, USD tăng giá sau khi chạm hỗ trợ cứng trong phiên cuối tuần trước, sau dữ liệu kinh tế các khu vực khác kém thuyết phục.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư có thể đã bán đô la Mỹ vì một số lý do, từ lợi suất trái phiếu kho bạc thấp hơn đến sự phục hồi của chứng khoán và doanh số bán nhà hiện có yếu hơn, nhưng khi họ so sánh những cải thiện nhất quán trong báo cáo PMI của Mỹ.

Đồng thời, việc bán tháo các loại tiền điện tử đã khiến một số nhà đầu tư quan tâm đến vai trò trú ẩn của đồng bạc xanh. Giới đầu tư đang chờ đợi để xem liệu các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), có bài phát biểu trong tuần này, có bám vào chính sách kiên nhẫn hay không.

Họ cũng chờ dữ liệu kinh tế, gồm cả tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ, số đơn xin trợ cấp thấp nghiệp và hàng hóa lâu bền.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm xuống thấp nhất trong gần 2 tuần, nhờ đó giảm chi phí cơ hội sở hữu tài sản không sinh lời như vàng.

Quỹ đầu tư vàng lớn thế giới SPDR vẫn tiếp tục mua vào 3,2 tấn vàng, lượng vàng nắm giữ lên 1.046,12 tấn, nhưng vẫn không làm cho kim loại quý tăng giá trong phiên sáng nay.

Đối với thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng SJC ngày 25/5 giảm 100.000 đồng/USD, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào còn 55,95 triệu đồng/lượng và bán ra 56,3 triệu đồng/lượng. 

Tuy nhiên, quy đổi vàng SJC duy trì mức cao hơn thế giới gần 4 triệu đồng/lượng, nhưng đây cũng được xem là mức chênh lệch khá thấp kể từ đầu năm 2021 đến nay.

Sáng 25/5, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.158 VND/USD, giảm 2 đồng so với ngày hôm qua. Trong khi đó, một số ngân hàng thương mại tăng giá như Vietcombank tăng thêm 5 đồng, mua vào 22.930 VND/USD và bán ra 23.160 VND/USD.

Giới đầu tư vàng lo ngại có thể lạm phát đang đến nhanh
Giá vàng giao dịch trên sàn kitco.com sáng 13/5 giảm hơn 10 USD/ounce, xuống còn 1.820 USD/ounce ngay cả khi Mỹ công bố lạm phát tháng 4 tăng. Vàng SJC niêm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư