Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vàng giảm nhẹ phiên cuối tuần trước sự hồi phục của đôla Mỹ
Thùy Vinh - 19/12/2020 08:41
 
Giá vàng giao dịch trên sàn kitco.com ngày cuối tuần giảm nhẹ khoảng 3-4 USD/ounce, xuống còn 1.881 USD/ounce, do sức khỏe đồng bạch xanh hồi phục.

USD đã phục hồi từ mức thấp nhất hai năm rưỡi do các nhà đầu tư đang hoài nghi về thỏa thuận về kích thích tài chính của Mỹ và các cuộc đàm phán thương mại Brexit.

Chỉ số USD Index - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,10% lên 89,830 điểm sáng nay.

Tỷ giá euro so với USD giảm 0,07% xuống 1,2257. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,47% xuống 1,3518.

Trước đó, đồng bạc xanh đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2.5 năm do các dữ liệu quan trọng đã yếu hơn dự báo. 

Mặc dù giấy phép xây dựng tăng mạnh, dữ liệu nhà ở ban đầu tăng với tốc độ chậm hơn, chỉ số sản xuất FED Philadelphia đã giảm xuống 11,1 từ mức 26,3, một động thái với mức giảm yếu hơn nhiều so với dự đoán. 

Nhưng quan trọng nhất, số đơn đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiếp tục tăng từ 853.000 lên 885.000, củng cố thêm cho kế hoạch giữ lãi suất ở mức 0% trong vài năm tới của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ông Jerome Powell.

Mặc dù vàng đang có sự điều chỉnh nhẹ, song giới phân tích lĩnh vực vàng đưa ra dự báo, khả năng mặt hàng kim quý vàng sẽ tăng trở lại trong thời gian tới.

Các nhà đầu tư chờ đợi gói kích thích tài khóa mới. Với sự lây nhiễm COVID-19 đang bùng phát trở lại mức cao kỉ lục trên khắp nước Mỹ, các nhà lập pháp đang ngày càng chịu nhiều áp lực phải thông qua gói cứu trợ tài khóa.

Và một khi toàn bộ dự luật kích thích tài khóa được phê duyệt, vàng sẽ tăng giá đáng kể vì đây là một gói kích thích lớn.

So với đầu tuần, giá vàng hiện tăng khoảng 2,2% và đang trên đà đi lên tuần thứ 3 liên tiếp. Việc Fed cam kết tiếp tục bơm tiền vào thị trường tài chính và giữ lãi suất ở mức thấp cho đến khi nền kinh tế Mỹ phục hồi an toàn cũng là yếu tố tác động lên thị trường vàng.

Đối với thị trường vàng trong nước, giá vàng SJC hiện vẫn xoay quanh mức 55-55,5 triệu đồng/lượng (mua-bán), không thay đổi nhiều trong tuần qua.

Mặt khác, theo các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực vàng, tuy vàng điều chỉnh tăng giảm trong thời gian gần đây, song giao dịch vẫn không mấy sôi động. 

USD suy yếu dần, vàng được kỳ vọng bứt phá
Giá vàng giao dịch trên sàn Kitco.com sáng ngày 17/12 tiếp tục đà đi lên ở mức 1.864 - 1.865 USD/ounce trước sự kỳ vọng về gói kích thích và đồng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư