Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Vàng giảm thêm, chờ thông tin từ cuộc họp của Fed
T.V - 27/07/2022 10:20
 
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay giảm nhẹ, xuống 1.718 USD/ounce, dù lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đảo chiều. Mặt hàng kim quý vàng chờ thông tin từ cuộc họp của Fed.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm mạnh do cuộc khủng hoảng cung cấp khí đốt đang rình rập ở châu Âu khiến thị trường quan ngại về rủi ro suy thoái toàn cầu.

Tuy nhiên, vàng vẫn đi xuống khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế làm suy yếu đà tăng của USD.

Trong khi đó, giới đầu tư tập trung vào cuộc họp diễn ra trong hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Nếu các nhà đầu tư cảm thấy Fed vẫn sẵn sàng tăng 75 điểm cơ bản nữa vào tháng 9, thì đó sẽ là rủi ro đối với kim loại quý. 

Thị trường kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản khi kết thúc cuộc họp chính sách vào ngày 27/7. Mức tăng như vậy sẽ kết thúc chương trình hỗ trợ cho nền kinh tế, được áp dụng trong thời kỳ đại dịch.

Fed cuối ngày hôm qua (26/7) đã bắt đầu cuộc họp kéo dài hai ngày và gần như chắc chắn sẽ đưa ra mức tăng lãi suất 75 điểm phần trăm. Nhưng thị trường đang đánh giá liệu tốc độ tăng trưởng nhẹ có báo hiệu tốc độ tăng lãi suất chậm hơn hay không.

Mặt hàng kim quý vàng đã lùi về sát ngưỡng 1.700 USD/ounce trong thời gian gần đây và đà rơi của giá vàng chưa có dấu hiệu dừng sau khi Bộ Lao động Mỹ cho biết, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đã tăng nóng lên 9,1% trong tháng 6/2022 so với cùng kỳ năm trước.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu một lần nữa, cảnh báo rằng rủi ro suy thoái do lạm phát cao và chiến tranh Ukraine đang hiện thực hóa.

Vì vàng là tài sản không sinh lời, nên lãi suất cao hơn khiến nó kém hấp dẫn hơn vì làm tăng chi phí cơ hội của việc sở hữu vàng.

Tuy vậy, kim loại quý vàng vẫn được nhiều người coi là biện pháp phòng ngừa lạm phát và là kho lưu trữ giá trị an toàn trong bối cảnh kinh tế có nhiều bất ổn.

Tuy nhiên đà tăng của vàng bị kim hãm khi USD tăng so với các đồng tiền đối thủ, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua ở thị trường nước ngoài. 

USD đã lên giá trở lại sau tin tức từ Walmart khiến tâm lý rủi ro gia tăng và ước tính về suy thoái toàn cầu. USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 107,13 điểm. 

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua bán vàng miếng SJC ở mức 65,1-66,1 triệu đồng/lượng (mua-bán), tăng 100.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

Quy đổi giá vàng trong nước đang duy trì ở mức cao hơn thế giới trên 17,4 triệu đồng/lượng (tính theo tỷ giá ngân hàng, chưa bao gồm thuế, phí).

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm tiếp tục đi xuống, còn 23.192 đồng/USD, giảm 4 đồng so với hôm qua. Tỷ giá mua bán tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước được duy trì ở mức 22.550 - 23.400 VND/USD.

Với biên độ 3%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 22.496 - 23.888 VND/USD. Cụ thể, giá USD tại ngân hàng Vietcombank giảm 35 đồng, đưa giá mua vào xuống 23.185 VND/USD và bán ra 23.495 VND/USD.

Vàng giảm phiên đầu tuần chờ thông tin từ Fed
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay giảm nhẹ, xuống 1.721 USD/ounce dù USD đi xuống. Thị trường vàng tuần này chờ thông tin tăng lãi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư