Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vàng SJC bán ra trong nước trái chiều với giá vàng thế giới
T.V - 19/10/2021 10:42
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay qua đầu giảm nhẹ khoảng 3 USD/ounce xuống còn 1.764 USD/ounce trước sự hồi phục của đồng đôla Mỹ.

Kim loại quý giảm khi USD đã phục hồi trong bối cảnh lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng lên đã thúc đẩy sự hấp dẫn của đồng bạc xanh. USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác giảm 0,04% xuống 93,92

Điều đáng nói là vàng giảm sau khi giới đầu tư tìm nơi trú ẩn an toàn ở vàng vì áp lực lạm phát gia tăng và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng gây áp lực giảm giá. 

Chỉ số USD tăng khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng tiếp đà tăng vì giới đầu tư gia tăng đặt cược vào khả năng nâng lãi suất. Chỉ số USD Index tăng lên 93,96 điểm.

USD mạnh được coi trọng hơn khi xét tới tính chất an toàn do góc độ lạm phát, điều này thúc đẩy kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu giảm dần hỗ trợ kinh tế và thậm chí đặt thời điểm tăng lãi suất vào năm tới.

Những bình luận mang tính thắt chặt từ thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) cũng đặt khả năng tăng lãi suất vào tầm ngắm của các nhà đầu tư. 

Vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, nó cũng cạnh tranh với đồng bạc xanh về danh hiệu nơi trú ẩn an toàn. Và việc giảm các biện pháp kích thích của ngân hàng trung ương và nâng lãi suất đã kéo lợi suất trái phiếu chính phủ lên cao, gây áp lực lên vàng.

Về mặt kỹ thuật, vàng đã không vượt qua được mức 1.800 USD/ounce nên các nhà đầu tư đã thực hiện bán trở lại. Đồng thời cuối tuần qua, quỹ đầu tư vàng lớn thế giới SPDR đã bán ra 2,62 tấn vàng, lượng vàng nắm giữ còn 980,1 tấn.

Tuy vậy, một số nhà phân tích vẫn tỏ ra khá lạc quan về triển vọng giá vàng, cho rằng nhu cầu vàng sẽ khởi sắc trong thời gian cuối năm và mức 1.800-1.900 USD/ounce là có thể đạt được trước áp lực lạm phát cao. 

Trong khi giá vàng quốc tế giảm thì vàng trong nước lại ngược chiều tăng. Cụ thể, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC tăng giá vàng miếng SJC 50.000 đồng mỗi lượng, lên 57,15 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra 57,85 triệu đồng/lượng. 

Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 57,050 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,750 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 57,170 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,740 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, hiện mỗi lượng vàng miếng SJC đang cao hơn thế giới gần 9,1 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí).

Hôm nay (19/10), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.164 VND/USD, tăng 4 đồng so với mức niêm yết đầu tuần. 

Với biên độ 3% được quy định, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là trong khoảng 22.469 - 23.859 VND/USD. Tại Vietcombank tiếp tục mua vào là 22.630 đồng/USD và bán ra 22.860 đồng/USD, không đổi so với hôm qua. 

Còn tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN cũng được điều chỉnh lên 1 đồng, ở mức 23.809 VND/USD.

Vàng quay đầu giảm phiên cuối tuần khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay quay đầu giảm gần 30 USD/ounce xuống 1.768 USD/ounce khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, trong khi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư