Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Vàng tăng trở lại khi đồng bạc xanh suy yếu nhẹ
T.V - 30/08/2022 11:27
 
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay quay đầu tăng nhẹ trở lại, thêm 3 USD/ounce lên 1.739 USD/ounce khi sức khỏe đồng bạc xanh có phần suy yếu. Vàng SJC giảm còn 65,85 triệu đồng.

Giá vàng hôm nay phục hồi nhẹ trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì lập trường chính sách tiền tệ cứng rắn.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, giá vàng sẽ còn sóng gió hơn nữa sau bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell trong bài phát biểu được mong đợi của ông tại Hội nghị chuyên đề của Ngân hàng trung ương ở Jackson Hole, Wyoming cuối tuần rồi.

Mặc dù ông Powell không tỏ ra căng thẳng trong bài phát biểu, nhưng ông lưu ý rằng, lãi suất cần tăng cao hơn vì lạm phát vẫn là mối đe dọa lớn nhất đối với nền kinh tế

Vàng bị bán tháo sau bài phát biểu trên và hiện tại, đà tăng được cho là nhờ hoạt động bắt đáy cũng như USD giảm trở lại. Quỹ đầu tư vàng lớn thế giới SPDR bán tiếp 3,77 tấn, lượng vàng nắm giữ xuống còn 980,61 tấn. 

Nhưng thị trường tiền tệ quốc tế đã tăng, đặt cược cho đợt tăng lãi suất mạnh mẽ hơn của Fed vào tháng 9/2022 cùng 75 điểm cơ bản với khoảng 70%. Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt khi kỳ hạn hai năm đạt mức cao nhất trong 15 năm là khoảng 3,49%. Vàng được cho sẽ sớm bắt đầu giao dịch trong một phạm vi nhỏ cho đến khi có thêm thông tin từ Fed.

Vàng được coi là một biện pháp chống lại lạm phát, nhưng môi trường lãi suất cao làm giảm đi sự hấp dẫn của tài sản không sinh lợi.

Mức kháng cự vững chắc ở mức 1.800 USD/ounce nhưng đà giảm trong ngắn hạn đang đẩy giá hợp đồng tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở 1.700 USD/ounce.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay, Công ty Vàng - Bạc - Đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 65,9 triệu đồng/lượng, bán ra 66,7 triệu đồng và sau đó điều chỉnh giảm nhẹ.

So với mức giá đầu tháng 8/2022 vàng miếng SJC hiện nay giảm hơn triệu đồng/lượng. Nhưng quy đổi giá vàng trong nước đang duy trì ở mức cao hơn thế giới khoảng 17 triệu đồng/lượng (tính theo tỷ giá ngân hàng, chưa bao gồm thuế, phí).

Ngày 30/8, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.221 đồng/USD, tăng 10 đồng so với hôm qua. Giá USD tại ngân hàng Vietcombank giữ nguyên giá mua USD là 23.260 đồng/USD và bán ra 23.570 đồng như cuối tuần qua

Giá vàng được kỳ vọng tăng trở lại
Ông Huỳnh Trung Khánh, cố vấn cấp cao Hội đồng Vàng thế giới tại Singapore, Indonesia, Việt Nam, kiêm Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư