Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vàng tăng trở lại khi Fed giữ nguyên lãi suất USD và nỗi lo Covid-19 gia tăng
T.V - 29/04/2021 09:36
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế ngày 29/4 tăng thêm trên 15 USD/ounce so với phiên hôm qua lên 1.785-.1786 USD/ounce khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất.

Giá vàng hồi phục và tăng lại sau khi Fed công bố giữ lãi suất và khẳng định lại chính sách thích nghi để hỗ trợ nền kinh tế phục hồi  sau cuộc họp diễn ra trong hai ngày qua.

Cuộc họp của Fed tuần này có thể là cuộc họp cuối cùng trước khi ngân hàng trung ương đặt tiền đề cho việc làm thế nào và khi nào ngân hàng sẽ bắt đầu rút lại các chính sách nới lỏng bất thường mà ngân hàng này đã áp dụng để chống lại đại dịch.

Các quan chức Fed dự kiến ​​sẽ không thực hiện bất kỳ hành động nào khi cuộc họp kết thúc vào thứ Tư (28/4).

Ngân hàng trung ương Mỹ hiện đã hoạt động trong tình trạng báo động cao trong 14 tháng, bắt đầu khi các quan chức nhanh chóng hạ lãi suất điều hành xuống 0 vào tháng 3 năm ngoái sau khi đại dịch Covid-10 bùng phát và cam kết giữ chi phí đi vay không đổi cho tới khi nền kinh tế Mỹ đạt tới trạng thái toàn dụng lao động và lạm phát ở mức 2%. 

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đảo chiều sau khi tăng lên cao nhất 2 tuần vào đầu phiên, theo đó phục hồi sức hấp dẫn của kim loại quý vàng.

USD cũng giảm trở lại và khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. Chỉ số USD-Index giảm 0,12 điểm xuống 90,49 điểm sáng nay. 

Vàng đã giảm 6% tính từ đầu năm đến nay, song vẫn được xem là hầm trú ẩn an toàn trong bối ảnh lạm phát cao. 

Đối với thị trường vàng trong nước, giá vàng SJC do Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào là 55,45 triệu đồng/lượng và bán ra 55,8 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 150.000 đồng/lượng so với phiê sáng qua. 

Quy đổi theo tỷ giá của ngân hàng Vietcombank, vàng thế giới tương đương 49,8 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Hiện mỗi lượng vàng SJC vẫn đang cao hơn thế giới 6 triệu đồng.

Ngày 29/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm tiếp tục đi xuống khi niêm yết 23.160 đồng/USD, giảm 1 đồng so với hôm qua.

Giá USD tại ngân hàng Vietcombank tăng lại,, đưa giá mua vào tăng 30 đồng lên 22.960 đồng/USD và bán ra giữ nguyên là 23.140 đồng/USD.

Vàng được dự báo tăng trong tuần này
Giá vàng giao dịch trên sàn quốc tế sáng nay tăng nhẹ, lền gần 1.800 USD/ounce trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và USD giảm. Vàng SJC...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư