Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vàng tiếp tục đi lên khi USD suy yếu
T.V - 09/07/2021 10:04
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tiếp tục tăng nhẹ lên trên ngưỡng 1.804 USD/ouce khi sức khỏe của đồng bạch xay suy yếu.

Kim loại quý thế giới tiếp tục đứng ở mức cao khi đồng bạc xanh suy yếu. USD yếu và lo ngại về sự phục hồi của thị trường lao động Mỹ đã giúp vàng neo gần đỉnh 3 tuần. 

Chỉ số USD-Index thước đo sức khỏe đồng bạch xanh đạt 92,4 điểm sáng nay, giảm nhẹ so với phiên hôm qua. USD yếu giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Đồng thời, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ suy yếu gần mức thấp nhất trong hơn 4 tháng, góp phần giúp đưa vàng vưỡng qua ngưỡng kỳ vọng 1.800 USD/ounce và có thời điểm còn tăng lên gần 1.820 USD/ounce. 

Thị trường vẫn lạc quan và đồng đô la không giảm giá bất chấp Biên bản cuộc họp FOMC - Ủy Ban thị trường mở có phần ôn hòa (tiếp tục hỗ trợ thị trường).

Biên bản FOMC không cho thấy điểm mới nào về chính sách hoặc thời hạn cắt giảm mua trái phiếu. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ dự kiến ​​sẽ giảm từ mức 364.000 đơn được ghi nhận vào tuần trước, phản ánh sự phục hồi của thị trường lao động.

Tuy nhiên, đồng bạc xanh đã giữ được hầu hết các mức tăng của nó, chỉ giảm nhẹ sau khi biên bản của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy, họ không vội vã giảm kế hoạch mua trái phiếu của ngân hàng này.

Vàng vẫn được hỗ trợ như một tài sản trú ẩn an toàn, đặc biệt là trước những lo ngại về sự phục hồi của thị trường lao động Mỹ và sự lây lan của biến thể Delta.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 56,9 triệu đồng/lượng và bán ra 57,6 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá mua vào và tăng 50.000 đồng ở chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua.

Nhưng quy đổi theo tỷ giá của ngân hàng Vietcombank, vàng SJC đang cao hơn thế giới 7,3 triệu đồng/lượng. 

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tăng tỷ giá trung tâm thêm 11 đồng, lên 23.201 đồng/USD, đây là ngày thứ 3 liên tiếp tỷ giá trung tâm tăng 26 đồng, tương ứng 0,11%.

Các ngân hàng thương mại cũng điều chỉnh giảm giá USD 10 đồng, Vietcombank mua vào còn 22.880 - 22.910 đồng/USD và bán ra 23.110 đồng/USD.

Vàng quay đầu giảm nhẹ, dự báo mãi lực tăng cao
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay quay đầu giảm nhẹ khoảng 607 USD/ounce, xuống còn 1.795 USD/ounce sau khi chạm ngưỡng 1.800...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư