Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Vàng đang đà đi lên
T.V - 06/07/2021 09:57
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tiếp tục tăng nhẹ thêm 3 USD/ounce, đạt 1.789 USD/ounce khi mãi lực của các Ngân hàng trung ương trên thế giới tăng.

Giá vàng tăng đã tăng trong phiên giao dịch đầu tuần nhờ USD suy yếu và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm trong bối cảnh báo cáo việc làm trái chiều của Mỹ làm giảm lo ngại của giới đầu tư về khả năng thắt chạt chính sách sớm hơn dự kiến. 

Vàng một lần nữa thử ngưỡng kháng cự 1.800 USD/ounce khi dữ liệu công bố hôm 2/7 cho thấy, các công ty Mỹ trong tháng 6 đã tuyển dụng nhiều công nhân nhất 10 tháng, nhưng tỷ lệ thất nghiệp tăng cao hơn, sự tham gia của lực lượng lao động không thay đổi và tốc độ tăng thu nhập hàng giờ chậm lại.

Đồng Đô la Mỹ đã giảm vào sáng thứ Hai (5/7) tại châu Á, tạm dừng mức tăng gần đây, sau khi báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ làm giảm bớt lo ngại về việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ sớm hơn dự kiến.

Chỉ số DXY – thước đo theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác - đã nhích giảm nhẹ xuống 92,20 điểm sáng nay. Biên chế phi nông nghiệp của Hoa kỳ đã tăng 850,000 trong tháng trước và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 5.9%, theo báo cáo của Bộ lao động Hoa Kỳ.

Theo Kitco, giới đầu tư bớt lo ngại về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất sớm hơn dự kiến sau một loạt dữ liệu về việc làm ở Mỹ. Nỗi lo về chủng virus Covid mới cũng khiến vàng tăng giá.

Đồng thời, vàng tăng gần đây một phần nhờ tác động tích cực từ mãi lực mua vào của các ngân hàng trung ương trên thế giới.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), mức mua ròng hằng tháng của các ngân hàng trung ương cao hơn trong tháng 3 và tháng 4/2021, dữ liệu mới nhất của họ được công bố cho thấy xu hướng này tiếp tục vào tháng 5.

Tổng lượng mua ròng của các ngân hàng trung ương đạt 56,7 tấn trong tháng, nhưng giảm 11% so với cùng kỳ năm trước, nhưng cao hơn 43% so với mức trung bình hằng tháng từ đầu năm nay. 

Giới đầu tư đang chờ đợi biên bản cuộc họp tháng 6/2021 của Fed dự kiến công bố vào ngày 7/7, để theo dõi động thái liệu Fed có thắt chặt chính sách tiền tệ, tăng lãi suất sớm như so với lộ trình như trước đó. Điều này sẽ tác động đáng kể lên giá vàng.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC gần như không thay đổi giá vàng miếng SJC với mức 56,75 triệu đồng ở chiều mua vào và bán ra 57,35 triệu đồng/lượng. 

Thế nhưng, so với vàng thế giới, giá vàng SJC niêm yết trong nước tăng cao trở lại lên đến 7,4 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Thị trường vàng trong nước giao dịch khá trầm lắng trong thời gian gần đây, cho dù nhiều thời điểm vàng giảm, do tác động của làn sóng Covid-19 thứ 4 đang diễn biến phức tạp.

Sáng nay, tỷ giá trung tâm sụt giảm khi Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.175 đồng/USD, thấp hơn 15 đồng so với hôm qua.

Giá USD tại một số ngân hàng thương mại cũng ổn định như: Vietcombank vẫn mua vào 22.870 đồng/USD và bán ra 23.100 đồng/USD

Giá vàng tiếp tục leo thang phiên cuối tuần
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tiếp tục đi lên, tăng thêm 10 USD/ounce lên trên 1.787 USD/ounce trước áp lực dịch bệnh gia tăng....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư